RSS

Victoria: Hãng vận tải V/Line được phép triển khai chiến dịch tuyển dụng ứng viên nữ

14:00 07/09/2019

Dịch vụ đường sắt ở khu vực hẻo lánh của bang Victoria sẽ được phép tuyển dụng tập trung vào nữ giới đối với vị trí tài xế lái xe lửa và các vị trí khác, bất chấp đạo luật cơ hội bình đẳng.

Theo đó, hôm thứ Tư 4/9, Tòa án Hành chính và Dân sự Victoria (VCAT) đã ra phán quyết rằng hãng vận tải V/Line không cần áp dụng điều lệ miễn trừ đặc biệt đối với mục tiêu quảng cáo tuyển dụng ứng viên là nữ giới.

Kết quả hình ảnh cho Victoria: Hãng vận tải V/Line được phép triển khai chiến dịch tuyển dụng ứng viên nữ

Theo Nine News, hãng điều hành dịch vụ đường sắt này đã nộp đơn xin được phép triển khai chiến dịch tuyển dụng các ứng viên nữ, bất chấp đạo luật cơ hội bình đẳng cấm tuyển dụng và quảng cáo một cách phân biệt trên cơ sở giới tính.

Trong đơn, V/Line đã nêu rõ tỷ lệ tuyển dụng nhân viên nữ vào làm việc – cụ thể hãng chỉ tuyển 4% tài xế lái xe lửa là phụ nữ, không tuyển nữ nhân viên giám sát các chuyến xe lửa thực tế, nữ nhân viên giám sát tín hiệu xe lửa hoặc nữ thanh tra ngành đường sắt.

V/Line cho biết hiện nay hãng chỉ có 1% kiểm soát viên xe lửa và kỹ thuật viên bảo trì tín hiệu là nữ giới.

Ngoài ra, công ty này cho biết chỉ có 19% trong lực lượng lao động của mình là nhân viên nữ, và một đợt tuyển dụng gần đây của công ty này đối với vị trí tài xế lái xe lửa chỉ thu hút 25% nữ ứng viên nộp đơn – trong đó có 15% ứng viên tài năng.

Tuy nhiên, thành viên của VCAT, bà Anita Smith, cho rằng V/Line không cần được miễn trừ đặc biệt vì chiến dịch tuyển dụng hiện nay của hãng là “cân đối” và nhằm đạt được “tỷ lệ nhân viên cân xứng hơn”.

Theo bà Smith, V/Line đã giải thích rõ lý do hãng tập trung tuyển chọn ứng viên nữ trong đợt tuyển dụng lần này là do tỷ lệ nhân viên nữ của hãng hiện còn quá thấp.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.