RSS

Victoria: Học sinh lớp 11 và 12 sẽ phải làm bài kiểm tra thành tích chung vào năm 2021

11:00 14/09/2019

Tất cả học sinh lớp 11 và lớp 12 ở Victoria sẽ phải làm bài kiểm tra thành tích chung theo cách thức mới vào năm 2021.

Trong đó, khả năng đọc, viết và tính toán của các em đều được quy thành điểm số để các nhà tuyển dụng tiềm năng dễ dàng đánh giá.

Kết quả hình ảnh cho Victoria: Học sinh lớp 11 và 12 sẽ phải làm bài kiểm tra thành tích chung vào năm 2021

Tờ The Age đưa tin, lần đầu tiên những học sinh tham gia kỳ thi lấy Chứng chỉ Học tập Ứng dụng Victoria, một kỳ thi thay thế cho kỳ thi VCE, cũng sẽ phải làm bài kiểm tra thành tích chung này.

Bài kiểm tra thành tích chung ở Victoria được cải cách theo yêu cầu của các nhóm ngành công nghiệp, với lời phàn nàn rằng một số học sinh mặc dù đã tốt nghiệp trung học nhưng hầu như không thể đọc và viết đúng.

Bài kiểm tra thành tích chung theo dạng mới, được biết đến với tên gọi “GAT”, là một phần quan trọng trong quá trình cải tổ kỳ thi VCE, được chính quyền Andrews công bố lần đầu hồi tháng Mười năm ngoái.

Bài kiểm tra thành tích chung hiện nay không được tính vào kết quả thi VCE và vì vậy hầu hết học sinh thi VCE cũng không quan tâm đến bài kiểm tra này.

Tuy nhiên, bài kiểm tra GAT mới được cho là sẽ thu hút đáng kể sự chú ý của học sinh.

Chính quyền bang đang đề xuất chia bài kiểm tra thành tích chung thành hai phần để đánh giá và báo cáo tốt hơn các tiêu chuẩn về đọc viết và tính toán của học sinh.

Hiện tại, bài kiểm tra này kéo dài ba tiếng đồng hồ, chỉ giới hạn đối với học sinh thi VCE, và được chỉ sử dụng để đảm bảo các đợt kiểm tra và đánh giá ở trường đã tính điểm chính xác.

Từ năm 2021, bài kiểm tra này sẽ được chia thành hai phần, trong đó phần đầu sẽ kéo dài hai tiếng đồng hồ để đánh giá khả năng đọc viết của học sinh.

Phần đầu có thể sẽ bao gồm các yêu cầu viết thành đoạn văn ngắn và các câu hỏi đọc hiểu tổng quát với nhiều lựa chọn.

Phần thứ hai sẽ kéo dài một tiếng rưỡi với các nội dung đánh giá khác về đọc hiểu và tính toán.

Bài kiểm tra mới sẽ được thử nghiệm rộng rãi vào năm tới trước khi được triển khai trên toàn bang như một phần đánh giá bắt buộc đối với mỗi học sinh vào năm 2021.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.