RSS

Victoria: Richmond là vùng ngoại ô đáng sống nhất ở Melbourne

13:10 09/03/2018

Melbourne đang ngày càng trở thành một xã hội có hai tầng lớp, trong đó khu vực nội ô thành phố với nhiều ưu thế đang bỏ lại những vùng ngoại ô xa xôi có ít lợi thế ở phía sau, một báo cáo gần đây của công ty kiểm toán PwC về mức độ đáng sống của các khu vực ở Melbourne cho thấy.

Source: Herald Sun

Theo báo cáo có tên là CityPulse, những vùng nội ô thành phố đã đứng đầu danh sách nơi lý tưởng nhất để sống, làm việc và giải trí, trong khi các vùng ngoại ô hẻo lánh đã bị đánh giá thấp hơn về điều kiện việc làm, y tế, giáo dục, dịch vụ vận tải, và các cơ sở giải trí, thể thao.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, Richmond là vùng ngoại ô đáng sống nhất ở Melbourne, kế đến là các vùng Hawthorn, Hawthorn East và Moonee Ponds. Các vùng nội ô thành phố cũng chiếm đa số trong top mười, gồm các vùng Northcote, Prahran và Malvern. Một đối tác thuộc công ty PwC nhận xét “Càng sống xa trung tâm thành phố, bạn sẽ càng có ít cơ hội”.

Bên cạnh đó, báo cáo cho thấy, các vùng Docklands, Southbank và khu vực trung tâm thành phố Melbourne là những nơi thuận tiện nhất để làm việc. Tuy nhiên, các vùng ở phía Tây thành phố như Truganina và Tarneit cũng đã được đánh giá cao, phản ánh sự tăng trưởng việc làm ở các hành lang đang phát triển.

Mặt khác, khu vực trung tâm thành phố Melbourne đã được đánh giá là nơi tuyệt vời nhất để giải trí, nhờ vào sự thu hút về ẩm thực, giải trí và thể thao, và tiếp theo đó là các vùng St Kilda, East Melbourne và Albert Park.

Trái lại, khu vực phía Bắc Melbourne đã phải chật vật về số lượng việc làm, cơ sở hạ tầng và không bắt kịp với tốc độ tăng trưởng dân số. Và khu vực phía Tây Melbourne cũng phát triển về việc làm nhưng điều kiện giải trí còn hạn chế, do có ít công viên và vườn bách thảo hơn so với khu vực phía Đông Melbourne.

hong dao - Viet Times Australia (Published by Adpro Media P/L)

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.