RSS

Xuất hiện thêm 2 vết nứt mới ở cao ốc Opal Tower tại Sydney

13:00 01/01/2019

Thêm 2 vết nứt vừa được phát hiện tại tầng 4 tòa tháp chung cư Opal ở Sydney. Vậy là, một số cư dân ở tòa nhà này lại tiếp tục sơ tán tại nơi ở tạm hàng vài tháng trời để chờ sửa chữa.

Ngay trong ngày đầu năm mới, cư dân sống trong tòa tháp chung cư Opal ở công viên Olympic, phía Tây Sydney, lại đón nhận thông tin xấu: Thêm 2 vết nứt xuất hiện trên tầng 4 của tòa tháp này.

Trước giờ, người ta vẫn tin rằng, các vết nứt chỉ xuất hiện ở mỗi tầng 10. Ở đó, ngay nơi tiếp giáp giữa những tấm bê tông đúc sẵn và những tấm bê tông đúc tại chỗ, đội ngũ kỹ thuật của Icon – công ty xây dựng tòa tháp - đã lắp các giá đỡ lớn bằng kim loại nhằm không để các vết nứt này rộng thêm ra

Nhưng nay, các kỹ sư xây dựng từ Công ty thiết kế công trình WSP – một trong các đầu mối điều tra về vụ nứt nói trên - cho biết, họ đã tìm thấy 2 khu vực có vết nứt nhỏ ở tầng 4.

Tuy nhiên, WSP phủ nhận thông tin nói rằng, các vết nứt ở tầng 4 đã tăng từ 3 mm lên 20 mm trong tuần qua.

Giám đốc điều hành công ty này là Guy Templeton nói nói với tờ The Guardian rằng, vết nứt ở tầng 4 là cùng cấu trúc với vết nứt ở tầng 10, nhưng ít nghiêm trọng hơn.

Để phòng ngừa, đêm qua, các kỹ sư của Icon đã lắp đặt giá đỡ lớn trên tầng 4 của tòa chung cư và sẽ hoàn thành vào cuối ngày hôm nay.

WSP cảnh báo rằng, những người sống ở tầng 4 của chung cư sẽ không thể quay lại căn hộ của họ cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất. Điều này có nghĩa là họ sẽ phải di tản sang sống tạm ở nơi khác hàng tháng thay vì hàng tuần.

"Tất cả các bên liên quan đang hợp tác với các chuyên gia độc lập của Chính phủ, những người đang điều tra về nguyên nhân thiệt hại. Sẽ có thêm các đợt kiểm tra các phần có liên quan của tòa nhà" – News.com.au dẫn lời WSP cho hay.

"Nếu ai đó làm sai, tôi sẽ phát hiện ra và loại họ ra khỏi ngành xây dựng" - ông Matt Kean, Bộ trưởng đặc trách việc Cải tổ các quy định tiểu bang NSW.

Trước đó, ngay trong đêm giáng sinh, cư dân sống trong tòa chung cư 34 tầng này đã phải sơ tán lần đầu do nứt tháp. Rồi ba ngày sau, họ lại phải sơ tán thêm lần nữa.

 

 

 

 

 

 Damage inside the Opal Tower, where cracking was found in an internal support wall on the 10th floor.

Damage inside the Opal Tower.

Theo ABC, Chính phủ tiểu bang NSW đã mở cuộc điều tra độc lập về tính toàn vẹn trong cấu trúc của tòa tháp. Hai giáo sư đại học sẽ chịu trách nhiệm viết báo cáo kết quả diều tra. Báo cáo này sẽ được công bố công khai.

Bộ trưởng đặc trách việc Cải tổ các quy định của tiểu bang NSW , ông Matt Kean khẳng định rằng, nếu bên xây dựng làm sai, họ sẽ bị cấm cửa với ngành xây dựng. 

"Nếu ai đó làm sai, tôi sẽ phát hiện ra và loại họ ra khỏi ngành xây dựng" - ông Matt Kean nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.