RSS

Người chứng nhận chất lượng của Opal Tower từng bị kỷ luật nhiều lần!

09:00 29/12/2018

Giám đốc của công ty giám sát và chứng nhận chất lượng xây dựng của tòa nhà Opal Tower xuống cấp từng bị kỷ luật trong quá khứ. Và giờ đây, anh ta lại tiếp tục được nhắc tên khi sự cố đổ vỡ của căn nhà khiến cho cư dân sống tại đó vô cùng hoang mang!

Giám đốc Tập đoàn McKenzie, Mark Cogo, người đã cấp giấy chứng nhận chất lượng của tòa nhà Opal Tower đã từng có những vi phạm và kỷ luật về chuyên môn xây dựng.

Hồ sơ phán quyết cho thấy ông đã từng bị phạt hai khoản tiền lớn, một lời khiển trách và ba cảnh cáo từ Hội đồng Chuyên gia Xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến 2009.

Trên trang web của Tập đoàn McKenzie, ông Cogo được vinh danh khi đã hoàn thành thành công nhiều dự án trên cả nước và có một trình độ chuyên môn độc đáo trong hàng loạt các loại hình dự án khác nhau.

Cụ thể, ông ta đã bị phạt 11.000 đô la sau khi bị kết tội “quản lý chuyên môn không đạt yêu cầu” vào ngày 16 tháng 1 năm 2009.

Vào thời gian đó, bản án cho thấy ông Cogo – hiện đang cư trú tại Queensland – là người có thẩm quyền được công nhận trong việc chứng nhận chất lượng xây dựng của việc cải tạo một nhà kho tại 56 Anzac St, Chullora, ở Sydney West phía tây.

Theo cơ quan giám sát, ông này đã ủy quyền về một giải pháp an toàn phòng cháy chữa cháy, nhưng được cảnh báo là không phù hợp từ Đội cứu hỏa NSW.

Ông đã sắp xếp một giải pháp an toàn phòng cháy chữa cháy cho không gian trong nhà kho nhưng không hề đầy đủ điều kiện.

Tiếp đến, ông cũng không đảm bảo được phạm vi tiếp cận cần thiết cho các phương tiện cứu hỏa trong trường hợp hỏa hoạn.

Sau khi quyết định không làm theo lời khuyên của Đội cứu hỏa NSW, ông đã dựa vào báo cáo từ một nhà tư vấn độc lập, làm trái với quy tắc có liên quan. Vì vậy, ông đã không còn đủ điều kiện để trở thành người chứng nhận được công nhận ở cấp độ thích hợp.

Năm 2008, ông ta cũng bị phạt 11.000 đô la vì cấp giấy chứng nhận xây dựng cho một khu dân cư lớn, việc xây dựng này không đồng bộ trên nhiều phương diện với kế hoạch trước đó đã được phê duyệt.

Các hồ sơ kỷ luật khác cho thấy ông Cogo đã bị cảnh cáo một lần nữa vào ngày 17 tháng 9 năm 2009, với lý do ông đã cấp giấy chứng nhận xây dựng cho một nhà hàng ở Bankbank ở Sydney, phía tây, nơi cũng không đủ điều kiện đề thực hiện như trong kế hoạch đưa ra.

Đồng giám đốc của Tập đoàn McKenzie, Stephen Natilli cũng đã được hội đồng quản trị cảnh báo hai lần vào năm 2005.

Hiện nay vẫn chưa có thông tin nào nói về trách nhiệm của ông Natilli hay ông Cogo trong sự việc của Opal.

Trên trang web của Tập đoàn McKenzie, ông Cogo được vinh danh khi đã hoàn thành thành công nhiều dự án trên cả nước, và có một trình độ chuyên môn độc đáo trong hàng loạt các loại hình dự án khác nhau.

Quay trở lại sự kiện gần đây tại tòa nhà Opal Tower. Tòa nhà này nằm trong khuôn viên của Công viên Olympic Sydney, đã trải qua một vụ sập tường bê tông vào thứ Hai vừa qua. Cư dân trong tòa nhà đã có một cuộc di tản đầy hoang mang vào đêm giánh sinh. Họ phải mất thêm 10 ngày tiếp theo để ở nhờ nhà người khác trong lúc chờ đợi các kỹ sư khảo sát lại tòa nhà sau sự cố đổ vỡ.

Julian Doyle, giám đốc công ty Icon của công ty xây dựng, cho biết tòa nhà không có nguy cơ sụp đổ, nhưng cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề là sơ tán tất cả cư dân khỏi tòa tháp.

Người dân muốn có câu trả lời rõ ràng nhất!

Trong cuộc họp báo, một trong số người dân vô cùng tức giận và yêu cầu ông Doyle phải cung cấp chỗ ở tạm thời tốt hơn và đưa ra thời gian cụ thể khi nào họ có thể quay trở về nhà.

Ông Doyle hiện chưa thể đưa ra lời đảm bảo rằng người dân có thể trở lại trong vòng người ngày.

Thông tin đã được gửi đến Tập đoàn McKenzie nhưng vẫn chưa có phản hồi về sự việc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.