RSS

Adelaide: Cặp vợ chồng trẻ người New Zealand bị kẹt lại ở Úc vì con gái bị sinh non 23 tuần

05:00 08/05/2018

Một cặp vợ chồng trẻ ở New Zealand đang kêu gọi giúp đỡ sau khi cô con gái nhỏ của họ đã đột ngột bị sinh non 23 tuần trong một chuyến đi đến Adelaide.

Reginald, 23 tuổi, và Mau Matekohi, 24 tuổi, cả hai đều là sinh viên đại học tới từ Tokoroa, New Zealand. Họ khi đó đã đến thăm một cặp vợ chồng khác ở Adelaide, những người mà họ quen biết do phục vụ chung một nhiệm vụ nhà thờ, theo một trang gây quỹ từ cộng đồng do mẹ của Reg khởi tạo.

Tuy nhiên, vào ngày 20 tháng 4, Mau đã trở dạ sớm, và cô con gái của họ là bé Angelina đã được sinh ra tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Adelaide. Bé gái được sinh ra sớm vào lúc 23 tuần.

Bé Angelina chỉ nặng 510g và chỉ cao có 29.5cm.

Cô Matekhohi nói với tờ NZ Herald rằng cô đã bị sốc khi con gái mình đã ra đời quá sớm, trong khi chồng cô cho biết thêm rằng đứa bé đã không thở khi được sinh ra. Đã có lúc họ phải đối mặt với việc mất đi con mình.

"Bác sĩ nói rằng sẽ rất khó để con bé có thể phản hồi, nhưng sau đó ông ấy đặt máy thở vào và con bé bắt đầu thở", anh nói.

"Chúng tôi đã thực sự hạnh phúc, chúng tôi không muốn từ bỏ con gái của mình, và đó là mười giây đầu tiên của cuộc đời con bé."

Anh nói thêm rằng con gái của mình quá nhỏ bé, nên đôi khi anh rất sợ khi bế cô bé, bởi vì "bạn cảm thấy như thể bất kỳ chuyển động nào bạn tạo ra sẽ cũng có thể làm con bé bị thương".

Bên cạnh sự ra đời sớm và bất ngờ, gia đình họ giờ đây đang kêu gọi hỗ trợ tài chính vì cả hai đều đang phải sống dựa vào khoản trợ cấp sinh viên đang có khả năng bị cắt và bé Angelina không thể di chuyển về New Zealand. Họ cũng không có gia đình ở Adelaide và đang phải ở cùng bạn bè từ nhà thờ.

Bé Angelina đang cần thiết bị thở và phải được truyền máu.

Anh Matekohi đang xin việc vì họ sẽ phải đối mặt với 4 tháng nữa ở Adelaide để chăm sóc con gái họ.

Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand đã được liên hệ để đưa ra bình luận.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.