RSS

Bài học sinh tồn từ người đàn ông Úc 54 tuổi ngã thác nước, sống sót hai ngày trong rừng

08:00 20/09/2019

Ông Neil Parker (54 tuổi) đã ngã xuống một thác nước cao khoảng 6m trong khi đang đi bộ một mình ở núi Nebo, phía Tây Brisbane. Ông bị gãy tay chân sau khi ngã và phải bò trong hai ngày trước khi được tìm ra.

“Ngay lập tức, tôi nghĩ mình đang gặp rắc rối lớn vì không ai biết tôi ở đâu cả”, ông trả lời phỏng vấn với giới báo chí trên giường bệnh.

Ông Parker cố gắng gọi trợ giúp, tuy nhiên, điện thoại của ông đã bị hư hỏng sau cú ngã. Sau đó, ông dùng gậy leo núi của mình để nẹp lại xương gãy, quá trình mà ông miêu tả là “đau đến mức gây ra ảo giác”, trước khi bò hơn 3 km để đến nơi ông cho rằng sẽ được nhìn thấy.

Ông Neil Parker trả lời báo chí. (Ảnh: AFP)

 

“Tôi chỉ có thể bò được khoảng vài mét trước khi phải dừng lại vì quá đau…Quãng đường ấy chỉ dài 3 km, nhưng hai ngày để vượt qua quãng đường đó, với tôi, tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ đến đó được”, ông Parker nói.

Ông nhanh chóng được đưa về bệnh viện địa phương và được điều trị tích cực. (Ảnh: En24 News)

Vào chiều 17-9 (giờ địa phương), ông Parker đã được trực thăng cứu hộ tìm thấy sau hai ngày sống sót bằng số lương khô và thuốc giảm đau ông mang theo. Ông nhanh chóng được đưa về bệnh viện địa phương và được điều trị tích cực.

Nguồn: Plo.vn

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.