RSS

Bạn nên mua sắm gì để được khấu trừ thuế vào cuối năm tài chính này tại Úc?

13:00 30/06/2018

Khi đã đến cuối năm tài chính, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về hai điều - thuế và mua sắm.

Và nếu bạn có thể tận dụng được, bạn không chỉ có thể kiếm được một số món hời khi mua sắm mà còn có thể được khấu trừ thuế.

Bí quyết này, theo chuyên gia về tiền tệ của finder.com.au, bà Bessie Hassan, là làm điều đó đúng cách, đặc biệt là khi mua hàng và tuyên bố nó như là một khoản khấu trừ.

Bà Hassan nói rằng người tiêu dùng nên tận dụng tối đa những ngày cuối cùng của năm tài chính hiện tại.

"Bây giờ cho đến khi kết thúc năm tài chính là thời điểm hoàn hảo để chi tiêu, miễn là bạn tìm được ra những chi phí mà bạn sẽ có thể khai thuế," bà nói.

“Ví dụ, nếu bạn có đồng phục, bạn có thể khai dịch vụ giặt ủi trên những mặt hàng đó - điều đó giúp bạn tiết kiệm tiền mỗi khi bạn giặt quần áo.”

Bà Hassan cho biết rằng đó không phải là điều duy nhất giúp người đóng thuế có thể kiếm được tiền.

"Cũng có kịch bản làm việc tại nhà, về cơ bản là bạn có thể yêu cầu chi phí cho các vật phẩm giúp bạn làm việc ở nhà - những thứ như máy tính, bàn làm việc và đồ nội thất của bạn có thể được khấu trừ thuế", bà nói.

"Tất cả những gì bạn phải làm là cho thấy một lý do trực tiếp là tại sao nó đẩy mạnh công việc kinh doanh của bạn và bạn đang trên con đường khai thuế đầy đủ hơn."

Có một số điều kiện và Sở Thuế vụ sẽ kiểm tra xem bạn khai thuế có chính xác hay không.

Bà Hassan nói: “Số tiền có thể nhận sẽ phụ thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị”.

“Ví dụ: nếu bạn sử dụng máy tính theo tỷ lệ 50/50 cho công việc và sử dụng cá nhân, bạn sẽ chỉ có thể nhận một nửa chi phí hoặc giảm giá trị”.

“Các mặt hàng hoặc bộ mặt hàng có giá dưới 300 đô, có thể được nhận với tư cách là khoản khấu trừ chi phí. Tuy nhiên, nếu các mặt hàng của bạn có giá trên 300 đô, khoản khấu trừ sẽ được tính dựa trên giá trị giảm đi của nó. Bạn cũng có thể nhận chi phí sửa chữa và bảo hiểm và lãi suất cho các khoản vay được sử dụng để mua thiết bị. ”

Nếu bạn là doanh nghiệp, bạn có thể khai chi phí vé hội nghị, hội thảo hoặc khóa học ngắn hạn, vé du lịch và chỗ ở, nội thất văn phòng cũng như bất kỳ sửa chữa hoặc bảo trì nào.

Người lao động có thể khai những thứ như bảo hiểm thu nhập, giặt ủi (nếu nó liên quan trực tiếp đến công việc như đồng phục, cũng như khấu trừ các công cụ và thiết bị.

"Nó có thể bao gồm: máy tính, phần mềm, bàn, ghế, đèn, thiết bị an toàn hoặc các vật dụng bảo vệ", bà Hassan nói.

“Điều quan trọng là phải phân biệt rõ ràng việc sử dụng liên quan đến công việc rõ ràng cho từng mục bạn muốn khai thuế để thành công.”

Những thứ khác có thể được khai bao gồm y tế, xe, quyên góp từ thiện cũng như chi phí kế toán của bạn.

Bà Hassan nói rằng điều quan trọng là phải giữ hóa đơn bán hàng và chi phí, báo cáo thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm ngân hàng, báo cáo sao kê tài khoản ngân hàng, cũng như bản sao hồ sơ nhân viên và tất cả văn bản điện tử ghi chi tiết các giao dịch và thanh toán.

Bà Hassan nói rằng có những người mua hàng giá rẻ có thể dễ dàng tận dụng, bất kể họ có dự định khấu trừ thuế hay không.

Có 48% số người có kế hoạch mua một món hời vào cuối năm tài chính, nghiên cứu của finder.com.au cho thấy. Và đứng đầu danh sách mua sắm là đồ điện tử, quần áo và du lịch.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.