RSS

Bắt được một loài cá kỳ lạ có bộ răng ‘giống như con người’

09:30 27/07/2018

Một cô bé ở tiểu bang Oklahoma, Mỹ cho biết vào cuối tuần qua cô đã bắt được một con cá kỳ lạ, có bộ răng “giống như con người”.

Trong một lần đi câu cá tại Hồ Fort Cobb cùng với ông bà và anh trai vào ngày Chủ nhật (23/7). Cô bé Kennedy Smith, 11 tuổi, đã “vô cùng thích thú” khi có một con cá bị mắc vào lưỡi câu của cô, cô kể lại với Associated Press.

Nhưng điều làm cô bé Smith ngạc nhiên hơn nữa là con cá này đã cắn vào tay của cô trong khi cô đang cố tháo móc câu ra.

Một cô bé 11 tuổi ở tiểu bang Oklahoma, Mỹ cho biết cô đã bắt một con cá “kỳ lạ” vào cuối tuần qua, vì có bộ răng “giống như con người”. (Ảnh: Tyler Howser / Sở Dịch vụ Động vật hoang dã Oklahoma thông qua AP)

Bé Smith cho biết, cô nghĩ con cá này cũng bình thường như những con cá khác, nhưng điều làm cô kinh ngạc là cá có hàm răng thật kỳ lạ, nó giống như răng người.

Caddo Tyler Howser, Giám đốc điều hành khu giải trí của quận, nói với Associated Press ông đã biết được đó là loại cá gì ngay sau khi nhìn thấy. Hóa ra sinh vật kỳ lạ này là loài cá Pacu, sống ở vùng nước ngọt Nam Mỹ và có quan hệ gần gũi với loài cá piranha.

Trong khi các quan chức cho biết loài cá này có thể phát triển khá to, con cá mà bé Smith bắt được nặng chỉ khoảng 450gram. (Ảnh: Tyler Howser / Sở Dịch vụ Động vật hoang dã Oklahoma thông qua AP)

Trong khi các quan chức cho biết loài cá này có thể phát triển khá to, con cá mà bé Smith bắt được nặng chỉ khoảng 450gram, ông Howser nói.

Các quan chức cho biết sinh vật có răng này có thể được được mua làm cá cảnh và nuôi trong hồ, nhưng sau đó người nuôi đã thả ra do nó quá lớn.

Loài cá Pacu được coi là một loài xâm lấn có thể phá hủy hệ sinh thái và môi trường sống của các loài cá bản địa ở Oklahoma, vì vậy con cá mà bé Kennedy câu lên đã được Sở Bảo tồn Động vật hoang dã Oklahoma mang bỏ đi.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.