RSS

Bầu cử liên bang 2019: Ủng hộ cho đảng One Nation sụt giảm tại Queensland

21:00 03/05/2019

Đảng One Nation đã bị tai tiếng nặng nề trước ngày bầu cử liên bang từ cáo buộc bị tiết lộ nhận tiền để thay đổi luật lệ kiểm soát súng đạn tại Úc thì nay đến vụ tai tiếng trong một hộp đêm thoát y.

Việc ủng hộ đảng nầy trong kỳ bầu cử trước nay đã giảm sụt tại các đơn vị cử tri được xem là cứ địa của đảng tại Queensland.

Đó là lời cầu nguyện vang lên tại thành phố Mackay và chuyện nầy đã có từ hơn 1 trăm năm qua.

Với cuộc bầu cử liên bang gần kề, tại trung tâm Hồi giáo của thành phố, các tín đồ Hồi giáo cầu nguyện trước bích chương vận động bầu cử của bà Pauline Hanson thuộc đảng One Nation, được dán trên tường chỉ cách một con đường.

Bich chương ghi rõ hàng chữ ‘Chúng ta hãy có can đảm, để nói ra những gì mà mình nghĩ’.

Trưởng giáo của Trung tâm Hồi giáo là ông Mohib Siddiqui đề cập đến chuyện nầy, với vẻ mặt lạnh lùng.

“Mọi người được tự do bày tỏ những gì mà họ cảm thấy và chúng ta còn vui lòng hơn để làm ngơ chuyện đó, nếu chúng ta cũng muốn như vậy”.

Tại địa phương nầy, đảng One Nation chú tâm mạnh mẽ về việc cung cấp công ăn việc làm và hạ tầng cơ sở của địa phương.

Lời kêu gọi nầy đến tai ông Martin Bella thuộc phong trào Áo Xanh, một tổ chức bắt nguồn từ địa phương nhằm đoàn kết các lực lượng bảo thủ về các vấn đề nói trên.

“Chúng tôi ủng hộ các chính sách tốt đẹp và những con người tốt, mà vào lúc nầy Lao động và Đảng Xanh chẳng nói đến, vì vậy mọi người có thể tìm đến đảng One Nation và điều nầy tùy thuộc vào họ”.

Được biết phiếu bầu ưu tiên cho đảng One Nation trong cuộc bầu cử hồi năm 2016 rất quan trọng cho các dân biểu đảng Lao động và Liên đảng ở Townsville và vùng trung tâm Queensland.

Các tiết lộ gần đây về việc nhận tiền để thay đổi luật lệ kiểm soát súng đạn tại Úc và vụ thảm sát tại Port Arthur, qua các cuộc thăm dò công luận cho thấy sự ủng hộ cho đảng One Nation đã sụp đổ.

Người ta không quên lãnh tụ đảng One Nation tại Queensland là ông Steve Dickson đã từ chức theo sau đoạn băng video cho thấy thái độ của ông nầy tại một hộp đêm khỏa thân ở Mỹ.

Các vụ tai tiếng nói trên gây phương hại cho bà Pauline Hanson, lãnh đạo đảng One Nation, khi bà nói chuyện với đài truyền hình số 9.

“Tôi đã đối phó với chuyện nầy hơn một lần rồi và tôi lại tiếp tục bị tổn hại. Tôi sẽ phải ra đi, nếu mọi người không muốn bỏ phiếu cho tôi".

"Tôi bị suy sụp một cách dễ sợ, chớ không phải ông Steve Dickson".

"Tôi có thể cho quí vị một danh sách dài những người đó, một danh sách thực sự là phải ra đi và tôi bị dính líu với chuyện nầy, bởi vì tôi tin vào việc chuyển đổi con người”, Pauline Hanson.

“Tất cả chúng ta đều là người Úc và hãnh diện là người Úc, cũng như là một phần của tiến trình bầu cử và điều nầy luôn luôn có trong lời cầu nguyện của chúng tôi”, Mohib Siddiqui.

Tại vùng trung tâm của đảng One Nation ở Queensland, người ta nghe được cái quan điểm lẩn lộn.

“Hết sức thất vọng, bây giờ chẳng ai tin cậy ai cả”.

“Bà ta nói về những gì cần làm, tôi nghĩ nếu các nhà lãnh đạo Lao động hay Tự do cũng có cùng thái độ, tôi muốn nói tôi là người bỏ phiếu cho Tự do cả đời”.

“Tôi chẳng biết chi về đảng One Nation, tôi chẳng phải là người ủng hộ bà Pauline Hanson”.

“Bà ta là kẻ kỳ thị, bà nghĩ rằng mọi người Hồi giáo đều xấu xa và chỉ có một ít người tốt mà thôi. Quí vị biết, mọi người đều có người tốt và xấu cả”.

Các đoạn băng video được bí mật ghi lại của đài Al Jazeera, trong cuộc điều tra mới đây của Hiệp hội Súng Đạn Hoa kỳ, được chiếu lại trên đài truyền hình số 9 trong mục ‘Câu chuyện thời sự’, đã giết chết những hy vọng của ông Steve Dickson.

Chuyên mục nầy cho thấy, một đoạn video bí mật của một ứng cử viên đảng One Nation, tại một câu lạc bộ khỏa thân tại Washington, nơi ông nầy được ghi nhận với những lời lẽ phê bình không thích hợp về phụ nữ, cũng như tán tỉnh và sớ mó vũ công.

Lãnh đạo của đảng One Nation là bà Pauline Hanson, chấp nhận việc từ chức của ông nầy và bà nhấn mạnh rằng, việc ông ta có mặt tại câu lạc bộ không phải là điều xúc phạm.

“Tôi được biết các câu lạc bộ khỏa thân là một cơ sở kinh doanh hoàn toàn hợp pháp và quí ông tại xứ Úc nầy đã từng viếng thăm, cũng như các bà các cô thuê mướn các vũ công khoả thân trong đêm trước ngày cưới".

"Thế nhưng ngôn ngữ và hành động của Steve là không chấp nhận được và không đáp ứng những kỳ vọng của tôi, cũng như của đại đa số quần chúng về một người thuộc về công chúng”, Pauline Hanson.

Tuy nhiên, đảng One Nation tin tưởng vào các cuộc thăm dò công luận, trưởng giáo Mohib chỉ hy vọng tương lai nước Úc sẽ đoàn kết lại với nhau.

“Tất cả chúng ta đều là người Úc và hãnh diện là người Úc, cũng như là một phần của tiến trình bầu cử và điều nầy luôn luôn có trong lời cầu nguyện của chúng tôi”, Mohib Siddiqui.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.