RSS

Bệnh viện điều trị chậm trễ, gần 9.000 bệnh nhân Sydney gặp nguy hiểm

11:00 08/06/2018

Hàng ngàn bệnh nhân bệnh nặng đang phải đối mặt với sự chậm trễ nguy hiểm tại một bệnh viện ở Sydney.

Một trong những khoa cấp cứu của bệnh viện lớn của Sydney đã bị chỉ trích trong một báo cáo lớn. Theo đo, gần 9.000 bệnh nhân đã phải đối mặt với việc điều trị chậm trễ nguy hiểm.

Hơn 45% bệnh nhân tại Bệnh viện Nepean, tây Sydney - nơi có sự trì hoãn cấp cứu tồi tệ nhất tại NSW kể từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay.

Theo dữ liệu hàng quý mới nhất của Cục Thông tin Sức khỏe, có những bệnh nhân bị nặng, cần điều trị trong vòng 10 phút đã phải chờ đợi gần 1 giờ tại bệnh viện này.

Khoảng 60% những bệnh nhân này (những người bị nguy hiểm đến tính mạng, chẳng hạn như đau ngực nặng, các vấn đề hô thấp nghiêm trọng) phải chờ đợi trong 10 phút để được điều trị.

Hình ảnh chung của gian cứu thương và lối vào khẩn cấp tại bệnh viện Nepean ở Penrith. Ảnh: News Corp Australia

Dữ liệu cũng cho thấy các bệnh viện tại NSW đông đúc nhất là ở khoa cấp cứu và phẫu thuật tự chọn. Có hơn 714.100 người được đưa đến các khoa cấp cứu của bang từ tháng 1 đến tháng 3. Con số này đã tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cùng thời điểm, 52.717 ca phẫu thuật tự chọn đã được thực hiện tại các bệnh viện của bang, tăng 1,7%.

"Có hơn 700.000 ca nhập viện vào các khoa cấp cứu trên khắp NSW từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay và điều quan trọng là các bệnh nhân được điều trị kịp thời, dựa trên sự khẩn cấp lâm sàng, đáp ứng nhu cầu của họ và đảm bảo kết quả tốt nhất", Giám đốc điều hành BHI, Tiến sĩ Diane Watson nói.

Tuy nhiên, sự quá tải đã ảnh hưởng xấu đến bệnh viện Nepean. Theo dữ liệu mới, 1/10 các bệnh nhân khẩn cấp đã phải chờ 53 phút hoặc lâu hơn - hơn gấp 5 lần so với khung thời gian được đề nghị.

Bác sĩ Nhi Nguyen, chủ tịch hội đồng nhân viên y tế tại bệnh viện Nepean, nói với tờ Sydney Morning Herald rằng số liệu thống kê gây sốc cho thấy bệnh viện "đang trên bờ vực".

"Thiếu giường khẩn cấp để đánh giá bệnh nhân cũng như thiếu giường bệnh. Điều đó có nghĩa là chúng tôi không biết đẩy bệnh nhân đi đâu", Bác sĩ Nguyen nói với tờ báo.

Đây là khoảng thời gian tồi tệ cho bệnh viện. Một lần nữa, bệnh viện lại bị chỉ trích khi ngày hôm qua, cậu bé Declan Campbell, bị bác sĩ tiêm nhầm thuốc và suýt chết.

Cậu bé có một khối u đang lơn lên ở đầu khi được bố mẹ đưa vào viện.

Nhưng, bác sĩ đã lấy nhầm ống tiêm, tiêm cho Declan 12mg  Suxamethonium vào tĩnh mạch thay vì 12mg Ketamine.

Declan đã phục hồi hoàn toàn. Ảnh: Channel 9

Suxamethonium gây tê liệt trong một thời gian nắng và khiến đôi môi của cậu bé chuyển sang màu xanh và cơ thể mềm oặt. Rất may, cậu bé dã hồi phục hoàn toàn.

Mặc dù các số liệu đáng lo này được công bố ngày hôm nay, nói chung, dữ liệu mới cho thấy các bệnh viện ở tây Sydney đang hoạt động tốt trong lúc nhu cầu tăng kỷ lục.

Khoảng 3/4 bệnh nhân trải qua 4 giờ hoặc ít hơn tại khoa cấp cứu và 154.876 lần xe cứu thương tới hiện trường.

Hơn 92% lượng người do xe cứu thương đưa tới đã được các nhân viên y tế chăm sóc trong vòng 30 phút, một sự cải thiện đáng kể so với năm ngoái.

Tiến sĩ Watson nói thêm: "Mặc dù chúng tôi đã thấy toàn bộ những cải thiện về tính kịp thời trong điều trị những ca cấp cứu tại cấp độ bang, vẫn có sự khác biệt đáng kể về hiệu suất giữa các bệnh viện. Do đó, những kết quả này mang lại cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế, để so sánh họ với các đối thủ và xác định đâu là những cơ hội để cải thiện".

Kay Hyman, Giám đốc điều hành Nepean Blue Mountains Local Health District nói rằng gần 17.800 bệnh nhân đã tới khoa cấp cứu của bệnh viện Nepean từ tháng 1-3/2018, tăng thêm gần 700 bệnh nhân.

"Chúng tôi là một bệnh viện vô cùng bận rộn nhưng tôi thừa nhận vẫn còn có cái để cải thiện khi một số bệnh nhân chờ đợi quá lâu đề điều trị tại ED và chúng tôi sẽ giải quyết điều này", bà Hyman nói.

"Chính quyền bang NSW chắc chắn đang hỗ trợ các thầy thuốc lâm sàng của chúng tôi, đầu tư 1 tỷ đô la để tái phát triển bệnh viện Nepean và trong 5 năm qua đã tài trợ thêm 800 nhân viên trên khắp quận".

Bà cho biết những số liệu mới nhất cho thấy sự gia tăng đáng kể số lượng bệnh nhân bị bệnh phức tạp hoặc mãn tính cấp độ 2 và 3 nhập viện Nepean, đòi được chăm sóc ở cấp cao hơn.

Trong khi số ca bệnh bán khẩn cấp hoặc không khẩn cấp vào khoa cấp cứu đã giảm hơn so với năm ngoái, bà Hyman nói rằng vẫn còn bệnh nhân tới các khoa cấp cứu với những lý do không khẩn cấp. Những người này tới gặp bác sĩ, hiệu thuốc địa phương hoặc trung tâm y tế thì thích hợp hơn.

Các số liệu khác cho thấy mặc dù có gần 5.500 bệnh nhân đã tới bệnh viện Nepean, 90% trong số này đã được chuyển sang cấp cứu trong vòng 30 phút.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.