RSS

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến quyết định sinh con của phụ nữ Úc

20:00 11/02/2019

Một cuộc khảo sát được thực hiện trên 6.500 phụ nữ Úc đã phát hiện ra rằng cứ 10 người thì có 9 người "rất quan tâm" đến biến đổi khí hậu và một phần ba trong nhóm dưới 30 tuổi rất lo lắng về vấn đề này. Và theo họ, sự thay đổi của môi trường ảnh hưởng đến quyết định có con của họ.

 

Một cuộc thăm dò của Viện Lowy năm 2018 cho thấy 52,7% phụ nữ đồng ý rằng "hiện tượng nóng ấm toàn cầu là một vấn đề nghiêm trọng và cấp bách", trong khi chỉ có 47,3% nam giới đồng ý với tuyên bố đó.

Theo kết quả của các cuộc khảo sát, Tổ chức Bảo tồn Úc cùng với Tổ chức Một Triệu Phụ nữ đã thực hiện một cuộc khảo sát về việc ủng hộ nữ giới qua thái độ và hành động của họ đối với sự biến đổi khí hậu.

Chủ tịch của Tổ chức Bảo tồn Úc, Kelly O'Shanassy, nói rằng những phát hiện trong cuộc khảo sát mang tính tích cực.

"Điều chúng ta thấy là hầu hết phụ nữ trong cuộc khảo sát đang bắt đầu hành động. Tại nhà, họ tái chế nhiều hõn, cắt giảm chất thải thực phẩm, thay đổi thói quen khi mua thực phẩm ở siêu thị."

Nhưng những người phụ nữ đó cũng nhận ra rằng họ những hành động của họ có những ảnh hưởng lớn đối với xã hội chứ không chỉ trong phạm vi gia đình, và họ sẽ sử dụng phiếu bầu của mình trong cuộc bầu cử tiếp theo. Tôi nghĩ đây là một điều tuyệt vời.

Tuy nhiên điều đáng báo động, trong cuộc khảo sát cho thấy một phần ba phụ nữ dưới 30 tuổi nói rằng họ đang xem xét lại việc có con, hoặc có thêm con, vì họ ngày càng lo lắng rằng những đứa trẻ sẽ phải đối mặt với một tương lai không an toàn vì biến đổi khí hậu.

Một trong những bà mẹ là bà Felicity Lochhead, 28 tuổi đến từ Wollongong, phía nam Sydney cho biết:

 "Đối với tôi và chồng tôi biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến một phần quyết định của chúng tôi. Đầu tiên, chúng tôi lo lắng về những thách thức trong týõng lai mà con chúng tôi sẽ phải đối mặt trong thế giới có khí hậu thay đổi. Đặc biệt, khi các nhà lãnh đạo của chúng ta không chắc chắn trong các quyết định của họ và đề xuất mà các cảnh báo do IPCC (Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu) đã báo cáo, ðó là mối quan tâm chính.Và chúng tôi cũng xem xét vấn đề này trong quyết định có con của mình. Thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào, nhưng điều này sẽ trở thành một trong những yếu tố dẫn đến quyết định quan trong của chúng tôi sau này."

Bà O'Shanassy nói bà hiểu rằng bản thân bà cũng quyết định là bà không muốn có con.

"Không có con là một quyết định rất lớn đối với tôi. Và có rất nhiều lý do khác nhau để một người đi đến quyết định đó."

Biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề rất tồi tệ, bởi vì theo tôi nó hoàn toàn có thể giải quyết được.

"Những người trẻ tuổi, những người thường nghĩ rằng họ sẽ có con, mà sau đó họ thay đổi và đưa ra quyết định không có con, và vì vấn đề biến đổi khí hậu là điều mà chúng ta phải đối mặt có thể khắc phục được 100%."

Biến đổi khí hậu dự kiến sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử Liên bang sắp tới.

Chín trong số mười phụ nữ nói rằng họ "rất quan tâm" đến biến đổi khí hậu, trong khi gần bảy trong số mười người nói họ sẽ bỏ phiếu cho "các chương trình thúc đẩy hành ðộng đối với sự biến đổi khí hậu trên thế giới, nhý tãng cường các hành động nhằm giảm ô nhiễm tại Úc, tăng năng lượng tái tạo và giảm dần việc đốt than, dầu và khí đốt. "

Người sáng lập ra quỹ Một Triệu Phụ nữ, Chủ tịch là bà Natalie Isaacs nói rằng các chính trị gia cần phải lưu ý điều này.

"Tôi nghĩ rằng các chính trị gia không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của việc có một chương trình nghị sự rõ ràng về việc biến đổi khí hậu. Vì biến đổi khí hậu không phải là một điều gì đó xa xôi nữa. Tôi cũng đang nói đến các cá nhân. Mọi người đều cảm nhận được sự thay đổi như giá điện, hạn hán và lũ lụt, và cháy rừng dữ dội. Biến đổi khí hậu là có thật, xảy ra xung quanh chúng ta, và điều này giờ đây đã trở thành vấn đề của mỗi cá nhân."

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.