RSS

Biên giới Queensland từ chối tiếp nhận người dân Victoria

14:29 09/07/2020

Người Queensland trở về nhà và du khách từ khắp nước Úc sẽ bị buộc phải xét nghiệm COVID-19 nếu họ bị bệnh trong vòng hai tuần sau khi đến.

Người dân Victoria cũng sẽ bị từ chối ở biên giới thay vì được đưa ra lựa chọn cách ly bằng chi phí của họ vì các trường hợp nhiễm COVID-19 mới tại Victoria đang gia tăng nhanh chóng.

Quy tắc tương tự áp dụng cho bất kỳ ai đã ở Victoria trong hai tuần trước khi đến Queensland.

"Nếu họ là một người đã ở Victoria trong 14 ngày qua, họ sẽ buộc phải quay trở điểm xuất phát", Phó ủy viên cảnh sát Steve Gollschewski nói hôm thứ Năm.

Một sự bùng phát truyền tải cộng đồng ở Victoria đã thúc đẩy chính phủ Queensland tăng cường lập trường đối với du khách đến từ bang miền nam.

“khoảng thời gian 3 ngày kể từ khi công bố kế hoạch đóng cửa biên giới giữa NSW với Victoria và Queensland cho phép du khách giữa các tiểu bang đã tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh”, Phó Thủ hiến Steven Miles nói.

"Có một rủi ro là những người từ NSW đã tiếp xúc với những người từ Victoria trước khi biên giới đóng cửa," ông nói.

"Những người này có thể vào Queensland trong thời gian ủ bệnh trước khi được kiểm tra.”

"Đó là lý do tại sao chúng tôi công bố các biện pháp mới nghiêm ngặt này bởi vì chúng tôi không đủ khả năng kiểm soát rủi ro đó”

Khách du lịch giữa các tiểu bang và có các triệu chứng COVID-19 trong khi ở Queensland sẽ bị buộc phải xét nghiệm hoặc đối mặt với mức phạt $ 4004.

Hơn 1000 người đã bị từ chối nhập cảnh trong những ngày gần đây, nhưng sẽ có 238.000 người dự kiến ​​sẽ đến thăm Queensland trong tuần tới.

Người Queensland đến từ Victoria sẽ phải đi kiểm dịch khách sạn bằng chi phí của chính họ trong 14 ngày.

Các cá nhân đã đến Victoria để hỗ trợ ứng phó với dịch bệnh được cho phép, cùng với những người quay trở lại để nói lời tạm biệt với những người thân đang hấp hối, trong trường hợp bệnh viện và các dịch vụ chăm sóc giảm nhẹ có thể giám sát các chuyến thăm của họ. Tuy nhiên, họ cũng phải thực hiện quy trình kiểm dịch.

Tài xế vận chuyển hàng hóa được miễn các quy tắc mới.

Biên giới của tiểu bang đã bị đóng cửa từ giữa tháng 3 để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, nhưng sẽ mở cửa trở lại tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác như là một phần của giai đoạn ba nới lỏng các hạn chế từ trưa ngày thứ Sáu.

Bất cứ ai muốn vào Queensland sẽ cần phải hoàn thành một tờ khai biên giới và có sẵn ID, khi họ đến sân bay hoặc tại ngã tư đường.

Một người đàn ông ở Sydney bị phạt $ 4003 vì mang ID giả và nói dối về việc cần phải vào điều trị y tế thiết yếu.

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/bien-gioi-queensland-tu-choi-tiep-nhan-nguoi-dan-victoria-a37150.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.