RSS

Brisbane: Người dân khốn khổ với mức chi phí sở hữu xe hơi đắt đỏ bậc nhất ở Úc

18:30 10/08/2018

Theo báo cáo mới đây nhất, những người lái xe ở Brisbane phải chi tiêu nhiều tiền hơn những người lái xe từ bất kỳ thành phố nào khác của Úc nếu muốn sở hữu và vận hành một chiếc xe.

Chỉ số khả năng chi trả vận chuyển mới nhất của Hiệp hội ô tô Úc cho thấy bạn phải chi đến $ 19,745 để sở hữu và vận hành một chiếc xe hơi ở Brisbane trong một năm.

Đó là một con số đáng kinh ngạc bao gồm các chi phí như trả nợ xe, nhiên liệu, phí cầu đường, đăng ký và bảo dưỡng.

Nó có nghĩa là nhìn tổng thể, chi phí di chuyển đang chiếm một con số khổng lồ (khoảng 17%) trong trung bình thu nhập của một hộ gia đình, nhiều hơn so với Sydney và Melbourne.

Theo báo cáo mới đây nhất, những người lái xe ở Brisbane phải chi tiêu nhiều tiền hơn những người lái xe từ bất kỳ thành phố nào khác của Úc. Ảnh: 9NEWS

Bà Rebecca Michael từ RACQ muốn Chính phủ can thiệp vào vấn đề này.

"Những người lái xe ở Brisbane phải chi rất nhiều tiền vào việc di chuyển," bà Michael nói.

Bộ trưởng đường bộ Mark Bailey cho biết các chương trình và thủ tục đã được đưa ra để hạn chế những con số đáng lo ngại.

"Chúng tôi đang tiếp tục làm việc để giải quyết vấn đề này và chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng làm hết sức có thể," ông Bailey nói.

Giá xăng dầu chắc chắn là một phần của vấn đề này, trong khi các con đường thu phí đang ở mức được sử dụng kỷ lục.

Giá nhiên liệu đắt đỏ hiện trên bảng điều khiển (màu đỏ).  (9NEWS)

Chỉ riêng trong 12 tháng qua, nhà khai thác Transurban đã đạt doanh thu 629 triệu đô.

"Bạn đã luôn luôn phải nhìn vào những việc được thực hiện để cải thiện dịch vụ xứng đáng với các khoản phí mà khách hàng bỏ ra, đó là lý do tại sao chính phủ có một cuộc điều tra", ông Bailey nói.

Những người lái xe bị bệnh khi đi xe nên cân nhắc phương tiện giao thông công cộng, chi phí trung bình là 54 đô la một tuần, nơi mà người lái xe chi gần 380 đô la.

Ông Bailey và RACQ đồng ý đã đến lúc mọi người phải từ bỏ chiếc xe của mình.

"Tôi muốn nhìn thấy nhiều người sử dụng hệ thống giao thông công cộng của chúng tôi hơn và đó là những gì chúng tôi đang bắt đầu nhìn thấy", ông Bailey nói.

"Chúng tôi khuyến khích lái xe đi xe buýt hoặc đi phương tiện giao thông công cộng thường xuyên hơn", bà Michael nói.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.