RSS

Các chuyên gia Úc giúp đàn ông lấy lại "bản lĩnh" sau 12 năm bất lực

14:00 15/04/2019

Nghiên cứu của họ, một kỹ thuật phẫu thuật xâm lấn tối thiếu, đã giúp nhiều người khôi phục 'bản lĩnh đàn ông' sau cơn bạo bệnh.

Kết quả hình ảnh cho Các chuyên gia Úc giúp đàn ông lấy lại

Các nhà khoa học Úc đã tạo ra phép màu với nhiều người đàn ông bị rối loạn cương dương sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt, trong đó có 2 người đã bất lực suốt 12 năm.

"Khi họ trở lại sau 12 tháng, họ đang mỉm cười và các đối tác của họ cũng vậy" – đó là lời giới thiệu đầy hài hước của giáo sư Christopher Coombs (Khoa Phẫu thuật, Đại học Melbourne, Úc) về công trình của ông và cộng sự là bác sĩ tiết niệu David Dangerfield (Trung tâm y tế Monash, Úc). Nghiên cứu của họ, một kỹ thuật phẫu thuật xâm lấn tối thiếu, đã giúp nhiều người khôi phục "bản lĩnh đàn ông" sau cơn bạo bệnh.

Công trình của giáo sư Coombs và cộng sự nhắm đến trước nhất là các bệnh nhân đã trải qua điều trị ung thư tuyến tiền liệt, dạng ung thư cực kỳ rất phổ biến với 1/8 – 1/9 nam giới từng phải trải qua ít nhất 1 lần trong đời, theo thống kê của các nước Âu - Mỹ. Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia, nó còn có triển vọng để điều trị rối loạn cương dương do các nguyên nhân khác, bởi về cơ bản đó là phẫu thuật nhằm tạo ra các sợi thần kinh mới thay cho dây thần kinh đã "chết" ở dương vật.

Theo giáo sư Coombs, phẫu trị nhằm cắt bỏ tuyến tiền liệt bị ung thư có thể làm tổn thương dây thần kinh nối từ dương vật đến mô xốp – còn gọi là mô cương cứng hay cora cavernosa - chịu trách nhiệm cho quá trình cương cứng. Do đó, nhiều bệnh nhân đã bị rối loạn cương dương vĩnh viễn sau quá trình điều trị.

Trong một nghiên cứu do Imperial College London (ICL, thuộc Đại học London, Anh) công bố cuối năm 2018, rối loạn cương dương sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt là nỗi ám ảnh lớn đến nỗi khiến nhiều bệnh nhân cố gắng trì hoãn việc điều trị, dù biết rằng học có thể chết!

Các bác sĩ đã lựa chọn nhóm đối tượng khá khó để điều trị để thử nghiệm phương pháp mới: 17 người đàn ông tuổi trung bình là 64, có bạn tình thường xuyên và mong muốn được quan hệ tình dục.

Cuộc phẫu thuật đã bóc tách một phần dây thần kinh cảm giác ở vùng bắp chân, ghép nó vào vị trí các dây thần kinh ở mặt trong của đùi. Từ phần dây thần kinh được ghép này đã mọc ra các sợi thần kinh mới, phát triển vào khu vực "chiến lược" của quý ông và dần thay thế phần dây thần kinh hư hỏng nối từ xương vật đến các mô xốp.

Sau 1 năm, khi các sợi thần kinh đủ thời gian để mọc ra và trả lại "bản lĩnh đàn ông", nhiều quý ông đã quay lại tìm bác sĩ, bên bạn tình và với nụ cười. Dẫu các tình nguyện viên đều cao tuổi nhưng tỉ lệ thành công lên đến 71%, trong đó có 2 cụ ông vui mừng cho biết mình đã lấy lại khả năng cương cứng lần đầu tiên sau 12 năm bất lực.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học European Urology.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.