RSS

Các đại sứ quán nước ngoài tại Úc nợ hàng chục ngàn đô la phí phạt giao thông

18:00 03/08/2019

Bộ Nội vụ Úc được tuyên bố có quyền trục xuất những người vi phạm nhiều lần nếu họ cương quyết không nộp tiền phạt.

Các tài liệu được thu thập độc quyền bởi kênh truyền hình 9 News theo Luật Tự do Thông tin cho thấy, $52,514 tiền phạt của các đại sứ quán nước ngoài tại Úc đã không được thanh toán từ năm 2017.

Chính quyền Vùng Lãnh thổ Thủ đô đã tỏ ra thất vọng vì các nhà ngoại giao vi phạm luật giao thông tại Úc thường không bị buộc tội và không bị đưa ra tòa.Các tài liệu chỉ rõ, Cao Ủy Ghana đã nhận được mười biên bản xử phạt, trong khi con số này lần lượt là tám và sáu biên bản xử phạt đối với Đại sứ quán Sudan và Đại sứ quán Romania.

Photo: 9 News

Trong khi đó, các đại sứ quán khác như: Nga, Indonesia, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Afghanistan cũng chưa nộp tiền phạt do vi phạm luật giao thông tại Úc.

Cao Ủy Ghana hiện đang nợ tiền phạt nhiều nhất, với khoản tiền phạt lên đến hơn $12,000. Đại sứ quán Sudan nợ khoảng $11,000 tiền phạt vi phạm luật giao thông, nhưng đại sứ quán này đã không trả lời yêu cầu phỏng vấn của 9 News.

Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), chuyên giám sát các mối quan hệ với các đại sứ quán nước ngoài, nói rằng “DFAT hy vọng các nhà ngoại giao nước ngoài tuân thủ luật pháp của Úc và nộp tiền phạt đúng hạn. DFAT cũng thường xuyên nhắc nhở các nhà ngoại giao rằng họ có nghĩa vụ tuân thủ các quy tắc đường bộ của Úc”.

Tuy nhiên, các nhà ngoại giao nước ngoài tại Úc đã được thông báo rằng, Bộ Nội vụ Úc có quyền trục xuất những người vi phạm nhiều lần nếu họ cương quyết không nộp tiền phạt.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.