RSS

Mỹ sẽ chi 211,5 triệu đô để xây dựng sở quân sự mới tại Úc?

15:00 31/07/2019

Mỹ có kế hoạch chi 211,5 triệu đô để xây dựng một cơ sở hạ tầng quân sự mới tại Úc sau khi được quốc hội phê chuẩn.

“Việc phát triển các cơ sở sẽ hỗ trợ Các sáng kiến Bố trí Lực lượng Mỹ – Australia”, Ngoại trưởng Úc Marise Payne ngày 30/7 cho biết.

Các sáng kiến bao gồm đưa 2.500 thủy quân lục chiến Mỹ tới huấn luyện tại Úc mỗi năm và các cuộc tập trận chung thường xuyên giữa không quân của hai nước đồng minh.

Ngoại trưởng Úc Marise Payne. (Ảnh: AFP)

 

Bà Payne không cho biết cơ sở hạ tầng quân sự mà Mỹ muốn xây dựng là gì. Truyền thông Úc hồi đầu tháng này từng đưa tin Washington có kế hoạch xây dựng một cơ sở cảng mới gần Darwin, thủ phủ Lãnh thổ Bắc Australia. Thủy quân lục chiến Mỹ được triển khai luân phiên hàng năm để huấn luyện hiện đồn trú tại một căn cứ của Úc tại Darwin.

Bộ Quốc phòng Úc cho biết bộ này trông đợi các kế hoạch cụ thể khi đề xuất xây dựng căn cứ quân sự trị giá 211,5 triệu đô trên được quốc hội Mỹ phê chuẩn.

Nếu Mỹ xây dựng một căn cứ cảng tại Darwin, cơ sở này có thể nằm gần Cảng Darwin do tập đoàn Landbridge của Trung Quốc giành được hợp đồng thuê 99 năm vào năm 2015.

Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh leo thang kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. (Ảnh: Evening Standard)

Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh leo thang kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động chiến tranh thương mại với Trung Quốc đồng thời gia tăng các cuộc tập trận quân sự của Mỹ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Nguồn: Vnexpress

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.