RSS

Các siêu thị Úc kiếm $241 triệu/năm từ lệnh cấm túi nhựa

22:00 04/07/2018

Các siêu thị sẽ bắt đầu kiếm tiền từ lệnh cấm túi nhựa mới. Họ sẽ thu được lợi nhuận khổng lồ, $241 triệu, từ việc bán những túi nhựa tái sử dụng và không cung cấp túi nhựa miễn phí.

Trước khi loại bỏ túi nhựa, Woolworths và Coles cung cấp khoảng 6 tỷ túi mỗi năm, mỗi chiếc túi này chỉ có giá 3 xu, theo số liệu do giáo sư Gary Mortimer đến từ ĐH Công nghệ Queensland cung cấp.

Daily Mail Australia đã liên lạc với Woolworths và Coles nhưng cả 2 đều không tiết lộ giá những chiếc túi hoặc lợi nhuận mà họ thu được từ việc bán túi tái sử dụng.

Các siêu thị bắt đầu kiếm tiền từ lệnh cấm túi. Ảnh: AAP

Người mua hàng đã than phiền trên mxh, nói rằng những chiếc túi dùng nhiều lần đã bị rách ngay sau lần đầu sử dụng. Ảnh: FB

"Giá những chiếc túi tái sử dụng 15 cent của chúng tôi phản ánh chi phí cung cấp và chi phí của các hoạt động liên quan", một phát ngôn viên của Woolworths nói.

Còn phát ngôn viên của Coles cho biết: "Chúng tôi đã đưa ra giá những chiếc túi dựa vào chi phí cung cấp và chi phí hoạt động".

Cả 2 siêu thị trước đó đều từ chối tiết lộ họ sẽ kiếm được bao nhiêu tiền từ lệnh cấm gây tranh cãi này.

Giáo sư Mortimer nói với tờ Telegraph rằng có khoảng 1,19 tỷ túi tái sử dụng đang được bán tại Woolworths và Coles - mang lại lợi nhuận gộp là $71 triệu.

Ông cũng nói rằng các siêu thị "đơn giản là sẽ không tiết lộ" thu được lợi nhuận bao nhiêu từ việc đóng gói và buôn bán.

Giảng viên ĐH Deakin, tiến sĩ Trevor Thornton, cho biết người tiêu dùng không muốn bị lừa dối và các siêu thị cần tiết lộ lợi nhuận họ kiếm được từ việc bán túi tái sử dụng.

"Đây là sự thay đổi hành vi lớn của các khách hàng và họ muốn yên tâm là mình không bị lừa tiền", tiến sĩ Thornton nói với tờ Daily Telegraph.

Mặc dù cả Woolworths và Coles đều không tiết lộ những gì họ kiếm được từ lệnh cấm nhưng họ đều xác nhận một phần lợi nhuận sẽ được quyên góp cho các chương trình từ thiện.

Woolworths có túi Bag For Good giá 99 cent/chiếc và sẽ quyên góp tiền bán túi này cho chương trình trợ cấp Junior Landcare. Họ sẽ thay túi miễn phí khi nó bị hỏng.

"Bất cứ khoản tiền nào từ việc bán túi Bag for Good sẽ được quyên góp cho chương trình Junior Landcare", phát ngôn viên của Woolworths nói với Daily Mail Australia.

Túi Better Bag của Coles được làm từ 80% vật liệu tái chế và "lớn hơn, dày hơn, bền hơn so với túi nhựa dùng 1 lần" và có giá 15 cent. Nó có thể được tái chế thông qua những thùng REDcycle có sẵn tại các siêu thị của Coles.

Coles cũng tiết lộ loạt túi Community Bags, được các em học sinh trên khắp nước Úc thiết kế. Một phần doanh thu sẽ được quyên góp cho các tổ chức cộng đồng.

Doanh thu từ Community Bags sẽ đi về đâu?

10 cent bán mỗi chiếc tote bag giá $1 sẽ được quyên tặng cho Guide Dogs Australia.

20 cent bán mỗi chiếc túi đeo chéo lớn giá $2 sẽ được quyên góp cho SecondBite

30 cent bán mỗi chiếc túi đay giá $3 sẽ được quyên góp cho Clean Up Australia

25 cent bán mỗi chiếc túi cách nhiệt giá $2,5 sẽ được quyên góp cho Little Athletics.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.