RSS

Cảnh báo: Hành khách trên chuyến bay của Jetstar có thể bị phơi nhiễm với bệnh sởi

08:00 17/06/2019

Cảnh báo về bệnh sởi khẩn cấp đã được đưa ra do lo ngại rằng những hành khách trên hai chuyến bay của Jetstar có thể bị phơi nhiễm với căn bệnh này.

Một cảnh báo về bệnh sởi đã được đưa ra cho hành khách và phi hành đoàn đã bay trên hai chuyến bay của Jetstar tuần trước.

Các nhà chức trách y tế cho biết một hành khách mắc bệnh sởi đã đi từ Auckland đến Christchurch trên chuyến bay JQ 237 vào ngày 6 tháng 6 và anh ta đã bay trở lại Auckland hai ngày sau đó trên chuyến bay JQ 236.

Health authorities said an 'infectious' passenger travelled from Auckland to Christchurch on flight JQ 237 on June 6 and he flew back to Auckland two days later on flight JQ 236

“Một hành khách đến Christchurch trên chuyến bay Jetstar số JQ237 từ Auckland vào ngày 6 tháng 6 đã được xác nhận là mắc bệnh sởi. Trong khi vẫn còn truyền bệnh, người này đã bay trở lại Auckland trên chuyến bay JQ236 vào ngày 8 tháng 6”, Ủy ban Y tế Quận Canterbury cho biết trong một tuyên bố.

Bất kỳ hành khách hoặc phi hành đoàn trên hai chuyến bay không được tiêm phòng đầy đủ đã được khuyên ở nhà và vẫn bị cách ly cho đến ngày 22 tháng 6.

Passengers or crew on these two flights should phone their doctor if they become unwell and notice symptoms such as dry cough, runny nose, headache and temperature over 38.5C

Những người không chắc chắn về việc tiêm phòng được khuyên nên tới gặp bác sĩ để kiểm tra.

Hành khách hoặc phi hành đoàn trên hai chuyến bay này nên gọi điện thoại cho bác sĩ nếu họ không khỏe và nhận thấy các triệu chứng như ho khan, sổ mũi, đau đầu và nhiệt độ trên 38,5C.

Auckland đã có 104 trường hợp mắc sởi được xác nhận, với 43% nạn nhân dưới 5 tuổi.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.