RSS

Cay đắng của cặp đôi Úc lái du thuyền đi khắp thế giới

12:30 02/07/2018

Sẽ có những bài viết kể lại câu chuyện của cặp đôi người Úc này bằng những mỹ từ như: lãng mạn, rời xa xã hội xô bồ phức tạp, được thỏa đam mê khám phá, du lịch... nhưng thực tế thì nghiệt ngã vô cùng.

Elanya Carausu, 25 tuổi và Riley Whitelum, 34 tuổi, đã có cuộc du hành trên biển đáng kinh ngạc. Cặp đôi người Úc này gặp nhau tại Hy Lạp năm 2014 và đã cùng nhau đi qua châu Âu, Caribbe, đảo Galapag, New Zealand cùng nhiều địa điểm khác.

Cả 2 đều có khao khát rời xa cuộc sống thường nhật và có niềm đam mê với du lịch biển. Vì vậy, ngay sau khi Riley rủ đi vòng quanh thế giới bằng thuyền, Elanya đã đồng ý ngay.

Tuy nhiên, Riley thì không biết lái thuyền, Elanya có một  chú kỹ năng học được từ thời trung học nhưng có vẻ chúng vô dụng ở thời điểm đó.

Nhưng cặp đôi vẫn hừng hực khí thế. Họ đi vòng quanh Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều địa điểm khác tại châu Âu. Nhưng khi mùa đông sang, cái lạnh đã khiến họ gặp vô vàn khó khăn. Cả 2 đã tìm trên Google cách vượt Đại Tây Dương và chuyển hướng tới Caribbe.

Sau 3 năm, cặp đôi bán chiếc thuyền cũ và mua một chiếc mới tại Pháp. Họ vừa lại vượt châu Âu để tới đảo Canary và Florida.

Có lúc cặp đôi còn không có quần áo để mặc.

Chia sẻ về những cuộc hành trình ngoạn mục của mình, Elanya nói mọi thứ không ngọt ngào, êm đềm như trên phim ảnh, chẳng có nắng vàng rực rỡ, chẳng có rượu champagne, những nụ cười tươi rói, những bộ cánh trắng muốt.

Tất cả nghiệt ngã vô cùng. Họ có những đêm mất ngủ lênh đên trên biển. Thời tiết thì nắng mưa thất thường, mà phơi nắng, dầm mưa trên biển thì bạn hình dung ra khổ như thế nào đấy. Có lúc cả 2 đã tự hỏi họ đang làm gì thế này, đến một cái áo trắng tử tế cũng không có mà mặc.

Và mọi thứ không được lãng mạn như những cặp đôi trên phim. Cả 2 thường xuyên cãi nhau, và hầu hết đều liên quan đến những trục trặc khi lái tàu. 6 tháng đầu tiên của cuộc hành trình là gay go nhất, nhưng sau đó, tần suất cãi cọ của họ đã giảm đi.

Có lần, Riley đã bị sóng xô ngã dập đầu xuống sàn, cánh tay tê cứng, cổ không động đậy được. Cả 2 lúc đó dường như tuyệt vọng và òa khóc. Phi cơ cấp cứu thì không thể đến bởi họ ở quá xa bời, đi nhờ tàu buôn thì Elanya phải một mình lái thuyền hoặc bỏ lại thuyền. Họ cũng không thể tự đưa con thuyền của mình vào bờ được. Cuối cùng, họ vẫn quyết định xuôi thuyền tới điểm đến trong 10 ngày và tới khi được cấp cứu, kết quả chụp x-quang thương tích của Rilay là bình thường.

Dù gặp nhiều khó khăn như vậy nhưng cặp đôi vẫn không có ý định dừng cuộc phiêu lưu. Hiện họ sống được nhờ tiền kiếm được từ những video ghi lại cuộc hành trình và từ trang gây quỹ Patreon. Trên trang này, bạn bè, gia đình và người lạ đã quyên góp tiền để cặp đôi phiêu lưu. Hiện có hơn 2.000 người đang ủng hộ họ.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.