RSS

Centrelink xử lý đơn xin trợ cấp quá lâu khiến người về hưu tại Úc phải sống vô cùng khó khăn

12:00 19/07/2018

Người cao tuổi tại Úc nói rằng họ đang bị buộc phải áp dụng các biện pháp đầy tuyệt vọng trong thời gian chờ đợi hỗ trợ tài chính từ Centrelink.

Trong một nghiên cứu thực hiện đối với 530 người về hưu, nghiên cứu từ National Seniors Australia (NSA) cho thấy có hơn 40% số người nộp đơn xin trợ cấp hưu trí cảm thấy không hài lòng với những gì mình phải trải qua.

"Đó là một vấn đề và nó đã bị gạt sang một bên, kiểu như Centrelink đã trở thành một trò đùa tồi tệ và mọi người cảm thấy thoải mái với điều đó", giám đốc điều hành NSA, ông John McCallum nói với A Current Affair.

“Vấn đề lúc này là rất khó để có được, thời gian chờ trên điện thoại rất dài, bạn gặp khó khăn với internet, và nếu đi vào văn phòng thì bạn cũng phải chờ rất lâu.”

Bà Dianne Foley, 65 tuổi, ban đầu được cho biết đơn xin của bà sẽ được giải quyết vào tháng 4 sau khi bà nộp đơn vào tháng 2.

Bà đã chờ đến tháng 7, và Centrelink tuyên bố vấn đề liên quan đến trợ cấp của bà đã được giải quyết.

Người phụ nữ góa chồng này đã phải một mình nuôi nấng hai đứa con một mình. Bà đã làm công việc nhà vật lý trị liệu trong hơn 40 năm, và bây giờ đang phải ngồi xe lăn do bị gãy chân.

Bà cho biết bà đã phải giảm chi phí sinh hoạt xuống dưới 150 đô một tuần.

Bà Denise Nightingale, 73 tuổi, nói rằng bà đã cảm thấy sợ hãi trước việc xin khoản vay trợ cấp hưu trí Centrelink hồi đầu năm nay.

Cụ bà tới từ Brisbane này tuyên bố ban đầu bà đã được cho biết rằng không có khoản vay như vậy tồn tại và sau đó được đưa ra hướng dẫn khó hiểu về cách nộp đơn.

Trong khi đó, bà đã buộc phải bán căn hộ của mình với một khoản lỗ lớn để có đủ tiền.

“Tôi không cảm thấy mình được đối xử tôn trọng và tình hình của tôi không phải là điều họ hiểu,” bà Nightingale nói với A Current Affair.

“Tôi tới với Centrelink vì tôi cần giúp đỡ, nhưng tôi không nhận được sự giúp đỡ mà tôi cần.”

Trong một tuyên bố, Bộ Dịch vụ Nhân sinh cho biết họ đang làm việc với bà Nightingale để giải quyết những lo ngại của bà.

“Chúng tôi phải xử lý hàng triệu đơn xin mỗi năm và đã làm việc hết sức để hoàn thành tất cả các đơn xin nhanh nhất có thể. Nhiều đơn xin có liên quan đến việc đánh giá thu nhập và tài sản hoặc thông tin y tế đầy phức tạp, và chúng tôi thường xuyên cần phải tìm kiếm thông tin bổ sung từ người nộp đơn,” tuyên bố cho biết.

“Bộ ưu tiên xử lý đơn cho những người gặp khó khăn về tài chính và khuyến khích mọi người đang gặp phải tình huống này liên hệ với chúng tôi.”

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.