RSS

Chính phủ Úc đồng ý hỗ trợ mỗi người lính cứu hỏa tình nguyện tại NSW tối đa $6,000

19:01 29/12/2019

Các nhân viên cứu hỏa tình nguyện tại NSW sẽ được hỗ trợ tối đa $300/ngày nhằm giúp trang trải chi phí sinh hoạt.

Chính phủ liên bang hôm Chủ nhật đã đồng ý cung cấp các khoản trợ cấp cho những người lính cứu hỏa tình nguyện trong mùa cháy rừng năm nay, vốn đã phá hủy khoảng 1,000 căn nhà và hàng triệu ha đất rừng.

Mỗi tình nguyện viên thuộc Sở Cứu hỏa Nông thôn NSW làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc tự làm chủ, sẽ nhận được tối đa $300/ngày.

Khoản trợ cấp này sẽ không bị đánh thuế, và giới hạn ở mức $6,000 mỗi người.

Thủ tướng Scott Morrison cũng kêu gọi các chính phủ tiểu bang và lãnh thổ khác áp dụng các biện pháp tương tự.

“Và nếu họ muốn tham gia vào thỏa thuận này. Nếu họ tin rằng nó phù hợp với tiểu bang và lãnh thổ của họ, thì chúng ta sẽ làm như vậy,” ông Morrison nói.

“Nhưng tôi không đưa ra tuyên bố thay cho các tiểu bang và lãnh thổ khác. Họ có những chính sách riêng biệt. Họ biết các thách thức và hoàn cảnh của chính mình.”

Firefighters hose down a burning woodpile during a bushfire in Werombi, south-west of Sydney.

Tư lệnh Dịch vụ Cứu hỏa Nông thôn NSW Shane Fitzsimmons đã hoan nghênh biện pháp này.

“Họ không muốn được trả lương. Đó là thông điệp mà tôi đã nghe rất rõ ràng.

“Nhưng để bảo đảm rằng họ không gặp khó khăn và nghịch cảnh trong thời gian tham gia tình nguyện, thông báo ngày hôm nay sẽ cung cấp sự chắc chắn và tự tin đó, và sự an toàn cho các tình nguyện viên. Đặc biệt là cho những người tự làm chủ, hoặc làm việc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”

Ông Stewart Temesvary, một lính cứu hỏa tình nguyện thuộc đội cứu hỏa nông thôn Valley Heights, nói rằng khoản tài trợ này là sự công nhận cho những đóng góp của họ.

"Việc tham gia chữa cháy gây tổn hại về thể chất và tinh thần rất nhiều. Gia đình tôi không được gặp mặt tôi thường xuyên. Mỗi khi về nhà, tôi rất mệt và không thể làm gì cả. Bạn biết đấy, tôi thậm chí còn không đủ tỉnh táo để trò chuyện," ông Temesvary nói.

"Công việc rất cực nhọc, và khoản tài trợ này là sự công nhận cho những gì mà chúng tôi đang làm. Nó không đủ bù đắp cho những mất mát của chúng tôi, nhưng đó là một sự công nhận."

Difficult NSW bushfire conditions are set to return over the coming days, with RFS crews staying in the field to battle fires.

Chủ tịch Hiệp hội Lính cứu hỏa Tình nguyện NSW Mick Holton hồi tuần trước tiết lộ nhiều tình nguyện viên đã phải tự bỏ tiền túi để mua mặt nạ chống khí độc, cũng như tự trang trải chi phí xăng dầu để lái xe tới nơi làm việc.

Thủ lãnh đối lập Anthony Albanese cho biết sau hai tháng kêu gọi, ông rất vui khi thấy sự hỗ trợ được cung cấp, nhưng nói rằng Úc cần có một chiến lược quốc gia dài hạn hơn.

“Các vụ cháy rừng đã lan từ tây bắc nước Úc đến Nam Úc, Queensland và New South Wales. Điều này là cần thiết, và chúng ta cũng cần áp đặt các biện pháp dài hạn vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.