RSS

Nguyên Thủ tướng Tony Abott tình nguyện tham gia đội cứu hoả

16:49 21/12/2019

Mới đây, những bức ảnh của nguyên Thủ tướng Tony Abbott khi ông tham gia cứu hoả ở phía nam Sydney đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Mới đây, những bức ảnh của nguyên Thủ tướng Tony Abbott khi ông tham gia cứu hoả ở phía nam Sydney đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Ông Abbott, 62 tuổi, người đã làm tình nguyện với Dịch vụ cứu hoả nông thôn trong hơn một thập kỷ, đã được bắt gặp tại trạm Bargo BP trong bộ đồng phục màu vàng trước khi chiến đấu với đám cháy Green Wattle Creek.

Ông Abott trong bộ đồng phục của đội cứu hoả Davidson

Ông Abott chụp ảnh kỉ niệm cùng người dân.

Ông đã đồng ý chụp ảnh với người yêu quý ông và những bức ảnh nhanh chóng gây sốt trên phương tiện truyền thông.

Trong khi đó, Thủ tướng Scott Morrison lại bị chỉ trích khi ông đi nghỉ ở Hawaii cùng gia đình. Ông Morrison đã lên tiếng xin lỗi trên đài phát thanh vào sáng Thứ Hai.

Một bản kiến ​​nghị của Change.org đã kêu gọi ông Morrison từ chức thủ tướng, đã thu được 77.000 chữ ký trong 18 giờ đầu tiên. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích ông Morrison và so sánh ông với người tiền nhiệm.

Thủ tướng Scott Morrison lại bị chỉ trích khi ông đi nghỉ Hawaii cùng gia đình.

“Tôi chưa bao giờ là người hâm mộ của Tony Abbott nhưng ông ấy đang cùng đội cứu hoả địa phương làm hết sức mình để chữa cháy. Trong khi đó, vị Thủ tướng đương nhiệm lại gửi lời cầu nguyện từ Hawaii,” một người viết.

Một người khác nói thêm: “Tôi chưa bao giờ hâm mộ Tony Abbott nhưng việc làm của ông khiến tôi ấn tượng. Có bao nhiêu chính trị gia sẵn sàng chiến đấu với lửa như ông?”

Ông Abott đã làm lính cứu hoả tình nguyện trong suốt hơn một thập kỉ.

Hành động của ông đáng được ca ngợi nhất là trong thời điển cháy rừng đang hoành hành.

Một lệnh cấm lửa hoàn toàn được áp dụng trên khắp New South Wales - một ngày sau khi 40 ngôi nhà ở Southern Highland của bang bị phá hủy bởi ngọn lửa Green Wattle Creek và hai lính cứu hỏa đã mất mạng khi xe tải của họ đâm phải cây đổ và lao khỏi con đường. 

NSW đang đối mặt với cháy rừng nguy hiểm trong đợt nắng nóng kỉ lục.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.