RSS

Chuỗi siêu thị Coles giới thiệu bộ sưu tập mini - bước tiến trong trò chơi cạnh tranh giữa các tập đoàn bán lẻ

18:00 16/07/2018

Cuộc chiến giá cả có lẽ đã đến hồi kết, thế nhưng cuộc chiến mua sắm tiện lợi chỉ mới vừa bắt đầu và đang nóng lên từng ngày.

Các nhà bán lẻ luôn ở trong thế cạnh tranh với nhau. Gần một thập kỉ nay, Coles luôn là nhãn hàng dẫn đầu, nhờ có chiến dịch quảng cáo “Down Down” nổi tiếng.

Tuy nhiên, năm ngoái, Woolworths đã thành công đánh bật Coles ra khỏi vị trí của mình nhờ khoản đầu tư hơn 1 tỉ đô vào hoạt động giảm giá và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Chuỗi siêu thị Woolworths không ngừng phát triển và củng cố vị trí trong lòng người tiêu dùng sau chiến dịch của mình, song Coles đã có dấu hiệu đáp trả và có lẽ, khoảng cách giữa hai nhãn hàng sẽ nhanh chóng bị thu hẹp.

Vào thứ tư, Coles sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mini với mong muốn đây sẽ là đòn bẩy để họ vươn tới thành công.

Vật phẩm mini được Coles và các nhãn hàng chung tay sản xuất
Bộ sưu tập mini

“Với mỗi hóa đơn 30 đô, bạn sẽ nhận được một vật phẩm mini của bộ sưu tập. Chương trình áp dụng trên tất cả các cửa hàng”- Người phát ngôn của Coles, Martine Alpins cho biết.

“Chúng tôi đang hợp tác với một số nhãn hàng lớn để cho ra đời những vật phẩm mini mà khách hàng có thể sưu tầm.”

Chiến dịch "Down Down" của chuỗi siêu thị Coles đã mang lại thành công vang dội
Woolworths mạnh tay đầu tư cho hoạt động khuyến mại

“Chiến dịch sưu tầm thường hướng tới đối tượng là trẻ em và chúng tôi nghĩ rằng chắc chắn nó sẽ mang lại thành công.”

Mặt khác, khi nói về các chiến lược kinh doanh lâu dài, Coles lên kế hoạch để cải tạo chuỗi siêu thị thành các cửa hàng tiện lợi nhỏ hơn, giống như những gì mà Woolworths thực hiện. Các cửa hàng nhỏ sẽ có mô hình hoàn toàn khác và đảm bảo sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm độc quyền.  

Chuyên gia bán lẻ, tiến sỹ Gary Mortimer nói rằng đây là một xu hướng đang dần trở nên thịnh hành.

Coles đang cải tạo mô hình siêu thị theo định hướng nhỏ và tiện lợi

“Chúng ta thấy trong bối cảnh đô thị đông dân như hiện nay, rất khó để các siêu thị lớn có thể hoạt động"- Tiến sỹ cho hay.

“Những mô hình siêu thị nhỏ và tiện lợi đang dần được đầu tư rộng rãi và đây là một tin tốt đối với người tiêu dùng vì họ sẽ nhận được nhiều ưu đãi tốt hơn.”

Chúng ta có thể mong đợi nhiều sự thay đổi hơn nữa vào cuối năm nay vì Coles đang có một sự thay đổi nhân sự quan trọng: cựu Giám đốc Quản lý, John Durkin đã nhường ghế lại cho sếp mới, ông Steven Cain.  

Woolworths cho biết họ đang tập trung vào các nhãn hàng nội địa giá thành thấp, với hơn 3000 sản phẩm mới mỗi tuần. Siêu thị này cũng vừa cho ra mắt một chuỗi sản phẩm mới có lợi cho sức khỏe. Các cửa hàng của họ giờ đã bày bán hơn 350 sản phẩm.

 Phương Anh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.