RSS

Cô bé 4 tuổi người Úc có 2500 nhân cách vì bị bố đẻ hãm hiếp suốt 10 năm

06:00 29/05/2019

Cô bé tội nghiệp Jeni Haynes đã hình thành nên 2500 nhân cách để tự vệ khi bị chính cha ruột của mình hãm hiếp và lạm dụng.

Cô bé tội nghiệp Jeni Haynes đã hình thành nên 2500 nhân cách để tự vệ khi bị chính cha ruột của mình hãm hiếp và lạm dụng.

Jeni Haynes bị bố ruột là Richard hãm hiếp từ năm 4 tuổi đến 14 tuổi.

Người Phụ nữ 49 tuổi này đã phát triển một “đội quân” tính cách để đối phó với những thử thách kinh hoàng mình trải qua.

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 2/2019, bà được phép làm chứng chống lại bố mình bằng cách sử dụng một số tính cách. Mỗi tính cách sẽ có một tiếng nói, ký ức và đặc điểm riêng. Chỉ sau 2 giờ, người bố đã phải nhận tội.

Richard Haynes sẽ bị kết án vào ngày 31/5 tới. Ảnh: 60 Minutes

Trong đoạn video được cảnh sát phát trên chương trình 60 Minutes tối 26/5, bà Haynes đã bật khóc khi chỉ cho cảnh sát thấy nơi mình bị tra tấn và ngược đãi.

Jeni Haynes bị lạm dụng từ năm 4 – 14 tuổi. Ảnh: 60 Minutes

Người phụ nữ 49 tuổi đưa cảnh sát tới phòng ngủ của bố mình. Ảnh: 60 Minutes

Người phụ nữ 49 tuổi này đưa cảnh sát đi quanh phòng ngủ của bố mình: “Và đây là nơi ông ta đưa tôi tới cuối giường và cưỡng hiếp tôi“. Sau đó, bà Haynes dẫn cảnh sát tới một nhà kho nhở ở cuối nhà. “Đây có lẽ là một trong những căn phòng kinh khủng nhất vũ trụ“. Cuối cùng, bà đưa cảnh sát tới phòng giặt là. Bà chỉ vào một chiếc máy giặt và nói: “Cái bồn đôi này là nơi ông ta đã hãm hiếp tôi không ngừng“.

Đoạn video được cảnh sát công bố trước khi Richard Haynes bị kết án vì những tội ác ghê tởm của mình.

Bà Haynes đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để tái tạo xương cụt, ruột và hậu môn của mình sau những cuộc tấn công tàn bạo. Bà cũng phát triển nhiều tính cách để tự vệ trong khi bị lạm dụng và triệu tập chúng theo yêu cầu của tòa.

Một tính cách là cô gái có tên gọi Symphony, được tạo ra khi bà 4 tuổi. Đó là tính cách bà hình thành khi bị cưỡng hiếp. Những tính cách khách bao gồm một cậu bé tên Little Ricky, một thiếu niên tên Muscles.

Bà chỉ vào chiếc máy giặt và nói: “Chiếc bồn đôi là nơi ông ta hãm hiếp tôi không ngừng”. Ảnh: 60 Minutes

Bà Haynes (bên phải) đã bị bố (ở giữa) lạm dụng một cách tàn bạo và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để điều trị tổn thương. Ảnh: Nine

Bà Haynes nói: “Bố tôi đã gây ra sự lạm dụng tàn bạo, thú tính và dã man, điều mà tôi hoàn toàn không thể trốn thoát và đe dọa tới tính mạng tôi. Ông ta chọn làm vậy hàng ngày trong suốt thời thơ ấu của tôi“.

Vào tháng 2/2017, Richard Haynes bị dẫn độ khỏi Anh để đối mặt với một phiên tòa chỉ có xét xử sau khi bị cáo buộc lạm dụng con gái trong một thập kỷ. Những cáo buộc nghiêm trọng tới mức người ta sợ rằng một bồi thẩm đoàn có thể bị sang chấn tâm lý.

Là một đứa trẻ bị lạm dụng tình dục, bà Haynes có thể được giấu tên trong quá trình tố tụng tại tòa án. Nhưng nếu làm vậy, bố bà cũng có thể được ẩn danh. Vì vậy, bà Haynes đã đưa ra lựa chọn dụng cảm đó là công khai câu chuyện.

Khi họ chuẩn bị xét xử, bà Haynes đã đồng ý với nhóm pháp lý của mình là sẽ lên trình bày nhiều nhân cách khi lấy lời khai.

Trong số các nhân cách có một bé gái 4 tuổi gọi là Symphony. Ảnh: 60 Minutes

Khi bà được đặt câu hỏi, nhân vật biết câu trả lời sẽ “xuất hiện và lên tiếng”. Bà Haynes đã làm chứng trong tính cách Symphony suốt hai giờ trước khi Richard nhận tội và xin dừng phiên tòa.

Richard Haynes đã thừa nhận 25 tội hiếp dâm, mua chuộc và tấn công không đứng đắn tại ngôi nhà ở Sydney từ những năm 1970 đến 1980.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình 60 Minutes tối 26/5, bà Haynes thừa nhận mình không bao giờ nhận ra việc mình có nhiều giọng nói trong đầu được coi là bất thường. “Tôi không biết rằng bạn chỉ có một nhân cách“, bà nói.

Gần 90% trường hợp bị rối loạn đa nhân cách, hiện nay được gọi là rối loạn nhận dạng phân ly, liên quan tới một số dạng chấn thương hoặc lạm dụng.

Trước đó, bà Haynes nói: “Jeni sinh ra và bố tôi bắt đầu lạm dụng cô bé. Một sự thay đổi được tạo ra để hứng chịu sự lạm dụng của bố tôi, vì vậy Jenny không phải chịu“.

“Symphony dự định làm chứng trước tòa cho toàn bộ sự việc. Khi bố tôi cưỡng hiếp Jennifer Haynes, ông ấy đã cưỡng hiếp Symphony. Ông ta nhận tội vì lo sợ đến chết khi nghe Symphony làm chứng về những gì ông đã làm với cô ấy“.

Haynes sẽ bị kết án vào ngày 31/5 tới.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.