RSS

Coles sắp mở 1.000 cửa hàng tiện lợi nhỏ thách thức các đối thủ

21:00 12/06/2018

Coles đã công bố một tin tức lớn, có thể thay đổi cách thức mọi người mua sắm. Nhưng nó có thể là tin xấu cho những đối thủ của siêu thị này.

Siêu thị khổng lồ của Úc hôm thứ năm tuần trước đã tuyên bố sẽ mở một chuỗi các cửa hàng nhỏ hơn, tiện lợi hơn trên khắp đất nước.

Ông chủ của Coles, John Durkan, nói rằng khoảng 1.000 cửa hàng mới sẽ được mở ra để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng từ những người mua sắm ở các khu vực có mật độ cao.

Coles tuyên bố tin thức lớn sẽ làm thay đổi cách mua sắm của mọi người nhưng có thể là tin xấu cho các đối thủ. ảnh: Getty

"Chúng tôi đang phát triển các bản thiết kế cửa hàng linh hoạt, sẽ cho phép chúng tôi lấp đầy khoảng trống mạng lưới với những định dạnh nhỏ hơn tại các địa điểm ở trong nội đô", ông Durkan nói.

"Những định dạng nhỏ hơn này khai thác những xu hướng khách hàng mới nổi về ăn uống lành mạnh và tăng sự tiện lợi".

Chuyên gia về bán lẻ tại ĐH Công nghệ Queensland, Phó giáo sư Gary Mortimer, nói rằng Coles đã đi sau Woolworths trong nhiều năm.

Ông cho biết động thái này có thể là một nỗ lực để bắt kịp với Woolworths - chuỗi siêu thị này đã tung ra những cửa hàng Metro nhỏ hơn tại các thành phố thủ phủ của Úc.

Chuyên gia bán lẻ này nói rằng quyết định gia nhập thị trường cửa hàng tiện lợi của Coles sẽ khiến các đối thủ gặp khó khăn.

Ông  chủ của Coles, John Durkan, nói rằng siêu thị này sẽ mở thêm khoảng 1.000 cửa hàng mới để đáp ứng nhu cầu của những người mua sắm tại những khu vực có mật độ dân cao. Ảnh: Getty

Giáo sư Mortimer nói rằng quyết định đầu tư vào các cửa hàng nhỏ hơn của Coles sẽ tác động đến IGA nhiều nhất.

"Các IGA thường nằm ở dưới đáy của tháp dân cư, nơi hầu hết mọi người mong đợi được trả tiền để mua sự tiện lợi", ông nói với news.com.au.

"Khi Coles và Woolworths tham gia vào định dạng nhỏ hơn này, họ có thể cung cấp sự tiện lợi và họ có thể tái tạo giá siêu thị của họ".

Thông báo này được đưa ra khi Coles tuyên bố sẽ tạo ra 40% các sản phẩm home brand vào năm 2023.

John Durkan tuyên bố thông tin trên tại ngày chiến lược của Wesfarmer vào hôm thứ năm. Ông nói nó sẽ cải thiện sự lựa chọn của khách hàng thay vì giới hạn nó.

Cả 2 gã khổng lồ siêu thị - Coles và Woolworths - đều đã tăng các sản phẩm riêng của mình trong những năm gần đây để cạnh tranh online.

"chúng tôi cần đảm bảo mình  có những sản phẩm tốt, chất lượng tốt và giá cả tốt... chúng tôi sẽ không bao giờ tước đi sự lựa chọn", ông Durkan nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.