RSS

Công nương Meghan truyền tải thông điệp ý nghĩa về thời trang bền vững trong chuyến công du Úc

18:00 27/10/2018

Trong chuyến công du nước Úc, bằng những lựa chọn trang phục tinh tế và mang thông điệp, Công nương Meghan đã truyền tải thông điệp ý nghĩa về thời trang bền vững.

Meghan Markle đã được biết đến là nữ diễn viên tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng và là tín đồ thời trang bền vững trước khi làm dâu Hoàng gia Anh.

Và kể từ khi trở thành Công tước xứ Sussex, Meghan đã thực hiện dự án hoàng gia đầu tiên của mình. Đấy là một cuốn sách dạy nấu ăn để giúp đỡ cho các nạn nhân của vụ cháy tòa nhà Grenfell.

Mới đây vợ chồng Hoàng tử Harry đã có chuyến công du ở Úc. Sự xuất hiện của Công nương Meghan càng được chú ý nhiều hơn sau khi công bố tin vui về đứa con đầu lòng.

Tại Úc, tham gia chuyến thăm công nương luôn lựa chọn những bộ trang phục dù đơn giản nhưng lại ẩn chứa thông điệp ý nghĩa về thời trang bền vững.

Dưới đây là những lần truyền tải thông điệp ý nghĩa về thời trang bền vững của Công nương Meghan.

1. Giày búp bê làm từ chai nhựa tái chế

Theo đó, để tiện di chuyển, Công nương Meghan đã thay đôi giày cao gót màu nude Stuart Weitzman bằng một đôi giày búp bê tiện dụng khi đi đến sở thú Taronga.

Thiết kế giày có giá 95 euro đến từ thương hiệu thời trang bền vững Rothy’s và được làm từ những chai nhựa tái chế.

Meghan cũng mang lại đôi giày này khi đến bãi biển Melbourne vào ngày hôm sau.

Công nương đã thay đôi giày cao gót sang giày búp bê để tiện di chuyển khi đến sở thú Taronga. (Ảnh: Standard)

 

Công nương tiếp tục diện đôi giày đến từ thương hiệu thời trang bền vững Rothy’s khi đến bãi biển Melbourne vào ngày hôm sau. (Ảnh: William West)

 

Giày của Rothy’s được làm từ chai nhựa tái chế. (Ảnh: Chris Jackson/Observer)

2. Quần Denim mang thông điệp ý nghĩa

Trong chuyến đi đến Dubbo, công nương Meghan đã chọn một bộ trang phục giản dị với áo sơmi oversize, quần denim và áo khoác blazer.

Đáng chú ý trong bộ trang phục này là chiếc quần denim, một thiết kế được sản xuất bởi Outland Denim.

Theo đó, Outland denim là một công ty do James Bartle thành lập để tạo việc làm cho những người phụ nữ sống sót sau nạn buôn người ở Campuchia.

Nhờ vào “hiệu ứng Meghan”, hy vọng đơn đặt hàng của quần denim này sẽ giúp thay đổi cuộc sống của những người phụ nữ bất hạnh trong thời gian tới.

Meghan diện áo sơmi trắng Maison Kutsune, áo khoác Boss – thiết kế có sự hợp tác của Serena Williams và Outland denim, quần Outland denim và mang boots của J.Crew. (Ảnh: Standard)

3. Sự lựa chọn từ "nữ hoàng" thời trang bền vững Stella Mccartney

Được biết, công nương Meghan từng diện thiết kế của Stella McCartney cho đêm tiệc hoàng gia sau đám cưới và nay lị tiếp tục ủng hộ nhà thiết kế người Anh khi diện lại đầm Cady Cape của Stella trong lễ khai mạc Invictus Games 2018.

Trước đó, Meghan đã chọn chiếc đầm này khi đến dự sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth vào tháng 4.

Công nương Meghan tiếp tục lựa chọn thiết kế của “nữ hoàng” thời trang bền vững Stella McCartney. (Ảnh: Telegraph)

Những năm qua, thương hiệu McCartney đã trở nên nổi tiếng với những thiết kế thân thiện với môi trường và được gọi là “nữ hoàng” thời trang bền vững.

Stella đã xây dựng thành công một “đế chế” riêng từ việc bán sản phẩm được làm từ sản phẩm phân hủy sinh học, không sử dụng PVC hay da thật.

4. Lần đầu tiên công nương Meghan diện Sneakers trước công chúng

Trong Cchuyến công du đến Úc, công nương Meghan làn đầu tiên diện giày thể thao sau khi trở thành thành viên hoàng gia.

Theo đó, khi đến cảng Sydney xem môn thi lặn, Meghan diện giày sneakers Veja Esplar màu trắng-đen, kết hợp với quần đen, kính mát Krewe Gravier và chiếc áo khoác Invictus Games.

Meghan lần đầu tiên diện giày sneakers khi xuất hiện trước công chúng. (Ảnh: Chris Jackson)

Đôi giày trên chân của Meghan là thiết kế của một thương hiệu thời trang bền vững của Pháp – Veja. Giày của công nương được làm từ bông hữu cơ và cao su tự nhiên. Với mức giá 150 đô la Mỹ, đôi giày nhanh chóng hết hàng tại hầu hết các nhà bán lẻ.

5. Đầm quấn mùa hè của Reformation

Theo đó, khi đến đảo Fraser, Meghan diện một chiếc đầm quấn kẻ sọc, phom dáng thoải mái với đường xẻ cao của thương hiệu Reformation.

Reformation vốn được biết đến với những thiết kế đơn giản, mang tính ứng dụng cao và kèm theo đó là các cam kết về thời trang bền vững.

Chiếc đầm cũng này cũng hanh chóng “cháy hàng” ngay sau đó.

Meghan diện thiết kế đầm thoải mái đến từ thương hiệu thời trang bền vững lâu đời Reformation khi đến đảo Fraser. (Ảnh: Darren England/Observer)

Các lựa chọn của Meghan luôn được đảm bảo không đi ngược lại với nguyên tắc hoàng gia.

Myka Meier, người sáng lập kiêm giám đốc của Beaumont Etiquette từng được đào tạo bởi cựu thành viên của gia đình nữ hoàng chia sẻ, công nương có một đội ngũ trợ lý, những người sẽ giúp công nương lựa chọn bộ trang phục thích hợp. Cung điện liên quan mật thiết với những gì công nương mặc và sự thể hiện của công nương trước công chúng.

Công nương sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng không để xảy ra điều gì trái với quy định hoàng gia.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.