RSS

"Của quý" lớn nhất thế giới của Úc có nguy cơ bị cắt làm tư

16:30 05/07/2018

Bức tượng hút khách du lịch của Úc có thể bị cắt nhỏ và chuyển đến khu chứa rác.

Tháp dương vật Queen’s Wharf Tower được dựng lên tại thành phố Newcastle, bang New South Wales. Đây là công trình làm từ sắt nổi tiếng, hút khách du lịch kể từ năm 1988 nhờ hình thù đặc biệt của mình. Do giống với của quý của đàn ông nên Queen’s Wharf Tower còn được gọi là Big Penis.

Do chi phí bảo dưỡng tháp quá lớn, $1,2 triệu, tháng 11/2017 chính quyền thành phố đã tuyên bố sẽ phá hủy nó. Việc phá hủy Big Penis chỉ mất hơn $220.000. Hơn nữa, do đã quá lâu không được bảo trì nên giờ đây du khách cũng không thể trèo lên tháp được.

Một chiến dịch do những người yêu thích tòa tháp này được mở ra, kêu gọi ủng hộ tiền để giải cứu nó. Mọi người cũng hy vọng sẽ tìm thấy một địa điểm mới để dựng tháp này.

Kết quả hình ảnh cho

Tháng 3/2018, thị trưởng Newcastle, Nuatali Nelmes cho biết có một nhóm ở phía tây Úc quan tâm đến việc mua lại tòa tháp. Nhưng đến nay dự định vẫn chưa đi đến đâu, tòa tháp có thể bị cắt làm 4 và di dời đến bãi rác.

Tòa tháp này mở cửa vào năm 1988. Tên của nó thể hiện sự tôn vinh nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Lịch phá hủy tòa tháp sẽ được chính quyền tiến hành vào tháng 11 tới.

Khoảng đất này hiện tại chỉ có kích thước bằng một sân bóng lưới nhưng đây sẽ là địa điểm mà một tòa tháp 57 tầng siêu ‘mỏng’ sẽ được xây dựng lên.

Tại số 466 đường Collins, các công việc đã bắt đầu để mang tới tòa tháp chung cư mỏng thứ 4 thế giới (đứng thứ nhất là ở New York).

Được cựu Bộ trưởng Kế hoạch Matthew Guy phê chuẩn, ý tưởng về tòa nhà trên đường Collins có thể đã không bao giờ được phép thực hiện với những điều luật chặt chẽ mà chính quyền Andrews ban hành vào năm ngoái.

Việc thiết kế và thuyết phục ông Guy, người rất ưa thích các tòa nhà cao tầng, về lợi ích mà một tòa tháp cao 200m trên khu đất với mặt tiền chỉ là 11m có thể coi là đơn giản.

Tuy nhiên, thử thách thật sự xuất hiện khi bắt đầu tiến hành xây dựng. Và vì thế, các kiến trúc sư và thợ xây dựng đã đưa ra một giải pháp sáng tạo – họ đang chế tạo từng bộ phận riêng lẻ của tòa nhà và lắp ráp chúng vào vị trí bằng cách dùng một chiếc cần cẩu lớn.

Giám đốc dự án, ông Tim Price, người đang giám sát việc xây dựng tòa tháp với 258 căn hộ này, chia sẻ: "Đây là địa điểm khó nhất mà chúng tôi từng tiến hành xây dựng."

“Nó chỉ rộng có 11m và sâu 40m cùng phần bao lơn chìa ra thêm 4.5m.”

“Nó chỉ rộng hơn một chút so với một khu nhà dân bình thường.”

Việc xây dựng tòa tháp được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.