RSS

Dấu hiệu nhận biết những loại người chỉ là 'bè' không phải 'bạn'

14:00 04/08/2020

Bạn thì bao giờ cũng có dăm bảy loại bạn. Và bạn có nghĩ mình đủ tỉnh táo để nhận biết xung quanh mình người nào là bạn tốt chân thành, người nào lợi dụng, ghen ghét bạn?

Trong cuộc đời mỗi con người, ai cũng có những người bạn, bạn học cùng, bạn chơi cùng, bạn làm việc cùng, bạn xã giao, bạn quan hệ, bạn làm ăn… có rất nhiều kiểu bạn bè. Vì thế, chúng ta không tránh khỏi việc kết nhầm bạn, chọn sai bạn và chơi với một người bạn giả tạo. Ở đời đâu ai biết trước được chữ “ngờ”, mình thì lúc nào cũng hết lòng với người ta, lúc nào cũng coi người ta là bạn tốt, là bạn thân, nhưng cuối cùng lại bị chính kẻ ta coi là bạn tốt ấy hãm hại, chính kẻ ta luôn hết lòng ấy, là kẻ luôn tìm cách chơi đểu ta mà ta không hay biết. Vậy chúng ta nên làm gì để tránh gặp phải những kẻ giả mạo, những kẻ xấu xa đội nón thân thiện, chân thành ấy. Chúng ta nên tìm hiểu cách nhận biết một người bạn giả tạo, trước khi quyết định kết bạn với người đó.

Tuy nhiên, những người đã muốn đóng vai tốt trước mặt bạn thì sẽ không dễ để bạn phát hiện. Vì vậy bạn nên đề phòng và xem lại họ có những dấu hiệu dưới đây hay không.

bestie phan biet ban tot ban xau

1. Nói xấu sau lưng

Những người bạn này thực chất chỉ muốn tiếp cận bạn vì bản thân họ thấy bạn khác người, nhưng bạn yên tâm, bạn hoàn toàn bình thường, chỉ là trong con mắt của những kẻ nói xấu sau lưng thì không thôi. Cho dù bạn xinh đẹp hay không, tài giỏi hay không thì vẫn sẽ bị nói xấu. Vậy nên tốt nhất đừng nên chơi thân với những người mà bạn phát hiện rằng họ nói xấu sau lưng mình. Ngoài ra, thì cách tốt nhất để làm họ cứng họng đó chính là lật tẩy thói xấu của họ cho mọi người cùng biết, bởi vì có lẽ bạn không phải là người duy nhất bị họ nói xấu sau lưng đâu.

2. Thích bóp méo câu chuyện

Sự ích kỷ là nguồn gốc gây ra mọi vấn đề. Để đạt được điều bản thân mong muốn, có những người bạn sẵn sàng nhìn mọi chuyện theo hướng hoàn toàn khác và hẳn nhiên, chúng phải phù hợp với hoàn cảnh của họ. Ở mức độ nặng hơn, người bạn xấu sẽ “không nương tay” thay đổi cục diện sự việc để bạn rơi vào tình trạng bế tắc.

bestie phan biet ban tot ban xau

3. Cố tình gây hiềm khích

Những người bạn xấu tính thường chẳng màng đến cảm xúc của bất kì ai. Thay vì gắn kết các thành viên trong nhóm, họ sẽ nguỵ tạo nhiều câu chuyện để mọi người hiểu lầm và ghét bỏ nhau. Cách tốt nhất để giữ vững tình bạn với các thành viên khác chính là luôn chia sẻ chân thành và thẳng thắn khi cả hội có dịp được gặp gỡ nhau trực tiếp.

4. Thích chơi theo "bè"

Có thể chính những người bạn chơi theo "hội đồng" như thế này cũng chẳng ưa gì nhau, tuy nhiên vì chung mục đích hoặc một sở thích nào đó mà họ thường tụ tập với nhau. Nếu bạn cũng chơi với một nhóm bạn như vậy thì hãy cân nhắc thật kĩ, không phải nhóm bạn nào cũng chơi theo kiểu "hội đồng" đều xấu, có thể họ thật sự đoàn kết những cũng có những trường hợp không phải vậy. Nếu bạn cảm thấy lạc lõng hoặc hay bị cho ra rìa khi ngồi cù ng họ thì đó có thể là dấu hiệu của một nhóm chơi "bè" với nhau. Tất cả những gì bạn cần làm khi đó là vứt bỏ mọi cảm giác lạc lõng của bản thân, không cần phải xem mình như là một phần của họ nữa, hãy hướng ra bên ngoài, vẫn còn rất nhiều những người bạn tốt ở ngoài kia mà bạn chưa bao giờ tiếp xúc.

bestie phan biet ban tot ban xau

5. Bất chấp thủ đoạn

Mục đích của những người bạn không tốt khi làm quen bạn chính là tìm kiếm cơ hội cho chính mình. Khi thời cơ đến, họ sẵn sàng tranh đấu với bạn để giành lấy thành công trước mắt. Một số người sẽ âm thầm “chơi xấu” bạn, số khác sẽ bộc lộ bản chất ngay khi có cơ hội.

6. Thường xuyên thất hứa

Người đó luôn đưa ra những lí do để hủy hẹn với bạn, kể cả những cuộc hẹn, những kế hoạch hai đứa đã cùng lập ra trước đó một khoảng thời gian rất lâu, nhưng cuối cùng họ vẫn bỏ rơi bạn. Những đối tượng bạn bè như này, bạn đừng nên quá thân thiết hay đặt niềm tin quá nhiều vào họ. Bởi họ không hề coi trọng bạn, không hề ý thức đến việc giữ lời hứa với bạn, họ chẳng bận tâm bạn có buồn hay không khi bị họ bỏ bom. Họ chỉ tìm đến bạn như một kẻ thế thân, còn khi họ có sự lựa chọn tốt hơn, họ sẵn sàng gạt bạn sang một bên.

bestie phan biet ban tot ban xau

7. Nói dối không chớp mắt

Nếu muốn thử lòng người bạn của mình, bạn hãy hỏi vu vơ họ một câu chuyện bất kì để thử xem họ trả lời như thế nào. Như một thói quen, họ sẽ phản ứng theo tâm lí của một kẻ ích kỉ, luôn giành phần có lợi cho mình. Đây sẽ là phép thử để bạn nhận biết được ai mới là người thật lòng với mình.

8. Đố kị với thành công của bạn

Một người bạn đích thực phải cảm thấy tự hào thay vì đố kị, ghen ghét với thành công của bạn. Đôi khi ganh tị một chút cũng là một trong những động lực để con người phấn đấu nhưng đố kị thì hoàn toàn khác nhé. Những người âm thầm đố kị, ghen ghét bạn không biết chừng sẽ trở mặt, đâm sau lưng bạn vào một ngày nào đó.

bestie phan biet ban tot ban xau

9. Thường xuyên đem bạn ra đùa cợt

Có những khi bạn cảm thấy vô cùng xấu hổ, bạn không muốn bị người ngoài chê cười, nhưng người đó vẫn phớt lờ cảm nhận của bạn, vẫn mặc kệ bạn cầu xin hay năn nỉ, họ vẫn thản nhiên làm bẽ mặt bạn, làm bạn mất mặt trước mọi người mà không hề cảm thấy ăn năn hay có lỗi với bạn. Điều đó chứng tỏ, họ chỉ coi bạn như một trò giải trí, một trò mua vui không hơn. Hãy nhớ rằng, bạn bè thực sự chỉ trêu đùa nhau khi cả hai cùng cảm thấy vui, cảm thấy chuyện đó là bình thường và rất thoải mái. Còn khi người bạn đó cố tình viện có trêu đùa để hạ nhục và làm xấu hình ảnh của bạn trong mắt mọi người, thì bạn nên xem xét lại tình bạn đó. Bởi đây là dấu hiệu của một người bạn xấu chứ không phải một người bạn có thể chơi thân.

10. Chối bỏ trách nhiệm

Ngoài việc nói dối, họ còn có thói quen chối bỏ trách nhiệm cho những việc làm sai trái của mình. Kiên quyết thực hiện đến cùng nhưng cũng sẽ phủi bỏ hoàn toàn lỗi lầm nếu như chẳng may việc làm ấy có sai sót.

11. Lợi dụng bạn bất cứ khi nào có thể

Trong thời buổi phát triển như hiện nay, có rất nhiều loại người, có những người tốt và cũng có cả người xấu. Những kiểu người chơi với bạn chỉ vì lợi ích cá nhân cũng có không ít. Nếu gia đình bạn khá giả, tất nhiên bạn sẽ có nhiều bạn bè dù bản thân có muốn hay không, tuy không hẳn là lợi dụng về mặt tiền bạc nhưng có thể họ sẽ được "thơm lây" sự khá giả của bạn. Hoặc nếu bạn là một người tài năng, họ sẽ "ăn bám" hoặc sẽ "cướp công" của bạn. Còn nếu bạn không có tiền, cũng không có tài thì có thể bạn sẽ bị lợi dụng và bị xem như một công cụ. Nhưng bạn yên tâm, những kiểu bạn này sẽ dễ dàng bị phát hiện qua vài lần đi chơi hoặc cùng làm việc với nhau. Nếu quá tin tưởng họ có thể chính bản thân bạn sẽ bị tổn thương.

bestie phan biet ban tot ban xau

Bạn bè là một phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi chúng ta. Thế nhưng, bên cạnh những người bạn chân thành và đáng quý, vẫn xuất hiện đâu đó hình ảnh của những người bạn xấu tiếp cận chúng ta vì nhiều mục đích không mấy tốt đẹp. Không những ghen ghét, đố kị, họ thậm chí còn có thể cản trở cuộc sống của bạn, đem đến cho bạn nhiều suy nghĩ tiêu cực. Vậy nên hãy tránh càng xa càng tốt những con người này để năm mới gặp được nhiều người tốt hơn nhé!

Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Link nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/ban-than-phai-dep/dau-hieu-nhan-biet-nhung-loai-nguoi-chi-la-be-khong-phai-ban-31889.html

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.