RSS

Để nhân viên dùng khăn bẩn lau cốc, loạt khách sạn 5 sao Trung Quốc phải xin lỗi

19:00 17/11/2018

Khách sạn The Ritz-Cartlon ở Thượng Hải, Trung Quốc đã phải xin lỗi sau khi một đoạn video ghi lại cảnh lau dọn không đảm bảo vệ sinh của nhân viên khách sạn bị tung lên mạng trong tuần này, AFP hôm nay đưa tin.

Kết quả hình ảnh cho Để nhân viên dùng khăn bẩn lau cốc, loạt khách sạn 5 sao Trung Quốc phải xin lỗi

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu điều tra nhiều khách sạn hàng đầu sau khi họ bị phát hiện không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh.

Khách sạn The Ritz-Cartlon ở Thượng Hải, Trung Quốc đã phải xin lỗi sau khi một đoạn video ghi lại cảnh lau dọn không đảm bảo vệ sinh của nhân viên khách sạn bị tung lên mạng trong tuần này, AFP hôm nay đưa tin.

The Ritz-Cartlon là khách sạn hạng sang có giá phòng rất cao, nhưng camera bí mật được giấu trong phòng cho thấy nhân viên dọn phòng dùng những chiếc khăn để vừa lau bồn rửa, kệ để đồ vừa lau cốc uống cà phê của khách. Khách sạn The Ritz-Cartlon cho biết nhân viên này đã được đào tạo về cách lau dọn đúng quy cách.

"Nhưng thực tế nhân viên hôm đó không tuân theo các tiêu chuẩn của việc dọn phòng, chúng tôi vô cùng xin lỗi về điều này", khách sạn đưa ra tuyên bố đăng trên Weibo, cho hay người này sẽ được đào tạo lại.

Đoạn video dài hơn 11 phút với tựa đề "Bí mật của những chiếc cốc" được một người có bí danh là "Huazong" tung lên Weibo hôm 14/11 và nhanh chóng lan tỏa, thu hút hơn 30 triệu lượt xem. Huazong cho biết anh đã ở 147 khách sạn 5 sao và khu nghỉ dưỡng trong 6 năm qua. Đoạn video dường như được quay bằng  camera được Huazong bí mật bố trí trong phòng tắm của khách sạn.

Đoạn video còn cho thấy một phụ nữ lau dọn trong khách sạn Four Seasons ở Thượng Hải cũng dùng một tấm bọt biển để lau vòi tắm, kệ để đồ và cốc trong nhà vệ sinh. "Chúng tôi chân thành xin lỗi về điều đã xảy ra và chúng tôi đang điều tra sự việc với thái độ nghiêm túc nhất", Chloe Qian, người phát ngôn của Four Seasons nói.

Các khách sạn khác cũng xuất hiện trong video này là The Peninsula ở Bắc Kinh, Waldorf Astoria Thượng Hải, Sheraton ở Nam Xương. Theo AP, danh sách còn có các khách sạn quốc tế khác như Shangri-La, Park Hyatt, Hilton và Marriott.

Những hình ảnh này làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của dư luận Trung Quốc. "Xét về mức độ vệ sinh và đạo đức, các khách sạn tốt nhất Trung Quốc không sánh được với nhà trọ nhỏ ở Nhật Bản", một người viết.

Sự chỉ trích dữ dội của công chúng khiến Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc hôm nay yêu cầu điều tra các khách sạn trong video, Xinhua đưa tin. Tại Bắc Kinh, nhà chức trách đã triệu tập quản lý của 4 khách sạn và yêu cầu họ trả lời về sự cố, đồng thời thực hiện các cuộc kiểm tra về đảm bảo vệ sinh.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.