RSS

DreamWorld đối mặt án bồi thường cao nhất lịch sử Úc sau vụ công viên Gold Coast

10:00 26/06/2018

Tuần đầu tiên của cuộc điều tra vụ đường ray Dreamworld gây thiệt hại cho công viên giải trí, công ty có thể đối mặt với khoản bồi thường lớn nhất từ trước tới nay tại Úc.

Tuần đầu tiên của cuộc điều tra vụ đường ray Dreamworld gây thiệt hại cho công viên giải trí, công ty có thể đối mặt với khoản bồi thường lớn nhất từ trước tới nay tại Úc.

Các luật sư làm việc trong cuộc điều tra t.h.ả.m k.ị.c.h tháng 10/2016 nói rằng bằng chứng cho thấy công viên giải trí này đã vi phạm bổn phận chăm sóc của mình và kết quả là nó có thể đủ điều kiện cho dự luật bồi thường lên đến hàng triệu đô la.

Roozi Araghi, Kate Goodchild, Luke Dorsett và Cindy Low đã t.ử v.o.n.g khi tàu lượn gặp trục trặc và khiến họ bị rơi xuống nước.

4 người: Cindy Low, Kate Goodchild, Luke Dorsett và Roozi Araghi đã t.ử v.o.n.g vào tháng 10/2016 sau khi đường ray tại công viên giải trí Gold Coast gặp trục trặc

Hiện nay, các gia đình hiện đang theo phiên tòa tại Gold Coast để biết được vụ việc đã xảy ra như thế nào.

Cho đến nay, cuộc điều tra đã tiết lộ bằng chứng đáng sợ, một số nhân viên tiết lộ việc tập huấn yếu kém tại công viên và thừa nhận rằng chỉ 1 tuần trước đó, họ đã được cảnh báo trong một biên bản ghi nhớ chống lại việc ấn nút dừng khẩn cấp.

Được biết đường ray này cũng đã gặp trục trặc nhiều lần trước đó, trong đó có 2 lần gặp vấn đề trong nhiều giờ trước vụ t.a.i n.ạ.n.

Bill Potts đến từ Potts Lawyers nói với 9News rằng các gia đình nạn nhân, các nhân viên và nhân chứng khi ấy đều có thể khởi kiện nếu thấy công viên vi phạm nghĩa vụ chăm sóc của mình.

"Tôi cho rằng các quyền yêu sách sẽ là nhiều, nhiều triệu đô", ông Potts nói.

"Những khoản tiền không cướp đi mạng người nhưng chúng là một biện pháp để dạy cho Dreamworld và một số tổ chức một cách hiệu quả rằng loại sơ suất gây t.ử v.o.n.g này không thể được phép xảy ra".

Kate Goodchild, trái, và anh trai cô, Luke Dorsett, phải, đã t.ử v.o.n.g trên đường ray Thunder River Rapids. Ảnh: PR

 

Cindy Low, trái, và bạn trai của Dorsett, Roozi Araghi, phải, cũng đã thiệt mạng trong t.h.ả.m k.ị.c.h. Ảnh: PR

Cuộc điều tra sẽ lại tiếp tục vào ngày thứ hai và có khả năng đây là một tuần khó khăn nữa cho công viên.

Trong số các nhân chứng cung cấp bằng chứng trong tuần này là nhân viên cao cấp, chuyên đào tạo cho những người vận hành đường ray.

Các kỹ sư được cho là phải đảm bảo cho đường ray được an toàn.

Cuối tuần tới, cuộc điều tra sẽ hoãn lại và 2 tuần cuối cùng sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.