RSS

Dùng giày đ.ánh ông lão 82 tuổi, nhân viên viện dưỡng lão Úc bị tống giam ít nhất 4 tháng

16:00 26/01/2019

Dùng giày đ.ánh người đàn ông 82 tuổi bị chứng mất trí nhớ, một nhân viên viện dưỡng lão Úc bị tống giam ít nhất 4 tháng.

Nhân viên này tên là Prakash Paudyal, 35 tuổi. Anh ta phải chịu án ít nhất 4 tháng tù sau khi nhận tội tấn công và bạo lực gia đình với cụ ông David Nabulsi ở viện dưỡng lão Bupa tại thành phố Sydney, Úc.

Được biết, sự việc xảy ra hồi tháng 8/2018. Người đàn ông 35 tuổi bị bắt gặp liên tục đánh cụ Nabulsi bằng một chiếc giày. Anh ta thậm chí còn kéo ông xuống sàn nhà trong khi cố gắng cởi bỏ quần áo và kéo áo cụ ông một cách thô bạo.

Thông tin cho hay,  những hình ảnh này được Ayda Celine, con gái của ông Nabulsi lắp camera giấu kín trong khung ảnh ghi lại.

Cô gái này lắp camera sau khi lo ngại về việc điều trị cho cha tại viện dưỡng lão. Chính cô Celine đã khóc khi cảnh quay tàn bạo của cha cô bị hành hung được chiếu tại phòng xử án.

Theo thông tin từ phiên tòa diễn ra ở tòa án địa phương tại Manly năm ngoái, sức khỏe cụ ông Nabulsi đã xấu đi, ông mất khả năng nói và hiểu tiếng Anh, cảm thấy khó giao tiếp viên nhân viên nhà dưỡng lão.

Được biết, ông Nabulsi được mắc chứng mất trí nhớ vào năm 2015 và được chăm sóc tại cơ sở Bupa Seaforth vào năm 2017.

Biện hộ cho hành vi bạo lực của mình, Paudyal nói anh ta đã làm tới hai công việc trong 55 tiếng một tuần và bị căng thẳng vì vấn đề tài chính nên mất kiểm soát.

Sau khi Paudyal bị tống giam, Celine nói với truyền thông rằng trong khi cô ngạc nhiên trước những lời khai của Paudyal và coi vụ việc là tiền lệ trong ngành chăm sóc người cao tuổi ở Úc. “Tôi thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng chúng ta cũng đứng lên bảo vệ người cao tuổi”, Celine nói.

Dù Paudyal đã gửi thư xin lỗi tới gia đình ông Nabulsi, cô Celine vẫn không chấp nhận mọi lý do khiến anh ta đánh cha mình.

Sau vụ tấn công, Paudyal đã bị sa thải. Anh ta cũng có ý định kháng cáo.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.