RSS

Giới chức y tế lo ngại dịch bệnh sởi tại Tây Úc sẽ tiếp tục lây lan

07:00 08/10/2019

Thêm ba trường hợp mắc bệnh sởi đã được xác nhận tại Perth, Tây Úc.

Có thêm ba trường hợp mắc bệnh sởi đã được xác nhận tại Perth, Tây Úc, trong tình huống mà các cơ quan y tế gọi là những ca bệnh sởi "chưa từng xảy ra" ở phía nam thành phố này.

Tổng cộng số người mắc bệnh sởi được xác nhận ở Perth lên 11 người, trong đó có cả những em bé còn quá nhỏ chưa đủ tuổi chích ngừa và một học sinh thuộc trường trung học Baldivis.

Giới chức trách tin rằng đợt dịch này xuất phát từ một người New Zealand đến viếng thành phố Perth và đã trở về Tân Tây Lan.

Điều đáng lo ngại, New Zealand chính là nơi đã chứng kiến ​​hơn 1.300 trường hợp mắc bệnh sởi gần đây và cái chết của hai thai nhi còn trong bụng mẹ mà các nhà chuyên môn tin là có liên quan đến bệnh sởi.

Cơ quan y tế Western Australia Health cho biết trong một tuyên bố rằng trẻ em và người lớn vô tình tiếp xúc với người bệnh có nguy cơ sẽ nhiễm bệnh sởi nếu họ chưa được chủng ngừa, và tất cả mọi người đều cần phải cảnh giác với các triệu chứng của bệnh này để điều trị sớm.

Các triệu chứng

Bàn tuyên bố của WA Health cho biết thường thì những người mắc bệnh sởi sẽ phát triển các triệu chứng trong khoảng 10 ngày sau khi tiếp xúc với virus, nhưng khoảng thời gian này cũng có thể thay đổi từ 7 đến 18 ngày.

Dịch bệnh có khả năng lan rộng không?

Nhiều trường hợp trong số 11 ca bệnh đều tập trung ở khu vực Rockingham nhưng những người nhiễm bệnh cũng có thể đã đi lại nhiều nơi khác.

Cho nên bản tuyên bố cho biết nhân viên y tế cộng đồng sẽ liên lạc với những người có khả năng tiếp xúc với những người bị xác định nhiễm bệnh sởi các trường hợp gần đây nhất, nhưng sẽ không thể liên lạc và cảnh báo tất cả những người khác tại những nơi công cộng.

Sáng nay, Bộ trưởng Y tế Tây Úc Roger Cook cho biết ông rất lo lắng dịch bệnh sẽ tiếp tục lan rộng.

Ông nói:

Bộ y tế Tây Úc còn có những biện pháp gì khác để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan?

Chính vì sởi là bệnh rất dễ lây lan cho nên Bộ Y tế Tây Úc đã phát động một chương trình chủng ngừa rất mạnh mẽ.

Ông nói: "Chúng tôi đang có một chương trình chủng ngừa mạnh mẻ dành cho giới trẻ và chương trình đó hiện đang được mở rộng cho cả các nhà thuốc tây để bảo đảm mọi người trẻ trong cộng đồng đều được chủng ngừa. "

Liệu dịch bệnh tại Tây Úc sẽ nghiêm trọng như tại Tân Tây Lan?

Bộ trưởng y tế Tây Úc cho biết ông không tin rằng đợt dịch này tại Tây Úc sẽ nghiêm trọng như dịch bệnh sởi tại New Zealand.

Theo Bộ trưởng Y tế Roger Cook, các cơ quan y tế ở Tây Úc đang làm mọi thứ để có thể khống chế ổ dịch.

"Chúng tôi sẽ không áp dụng biện pháp không cho du khách đến Tây Úc, nhưng chúng tôi hy vọng tất cả các quốc gia trên thế giới sẽ tham gia vào nỗ lực toàn cầu này để bảo đảm chúng ta sẽ tẩy trừ được dịch bệnh hoặc kiểm soát được nguy cơ truyền nhiễm rất cao của chứng bệnh sởi."

Ông Roger Cook cũng cho biết giới chức y tế Tân Tây lan cũng đang theo những biện pháp tương tự.

Những ai nên chủng ngưà bệnh sởi?

Trẻ em từ 12 tháng đến 18 tháng tuổi đang được khuyến khích chủng ngừa, trong khi vaccine dành cho người lớn mới được sử dụng từ đầu năm nay cho những người từ 20-53 tuổi.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.