RSS

Hàng trăm bác sĩ ở Melbourne kêu gọi chấm dứt ngay lập tức việc phong tỏa

12:54 14/10/2020

Một nhóm các bác sĩ có liên quan đang kêu gọi chấm dứt ngay việc ngăn chặn corona virus của Victoria.

Trong một bức thư ngỏ gửi Thủ hiến Daniel Andrews, 500 chuyên gia y tế cho rằng phản ứng của chính quyền tiểu bang đối với COVID-19 đang gây ra tác hại nghiêm trọng, gia tăng các vấn đề sức khỏe tâm thần và sự sụt giảm đáng lo ngại trong các cuộc kiểm tra các tình trạng y tế như ung thư và đau ngực.

“Các hạn chế hiện tại là không cần thiết, không cân xứng và phải được dỡ bỏ,” bức thư viết.

Hàng trăm bác sĩ ở Melbourne kêu gọi chấm dứt ngay lập tức việc phong tỏa

“Phản ứng với vi rút sẽ gây ra nhiều ca tử vong hơn và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe hơn so với chính virus”.

Các bác sĩ muốn quy định kéo dài 5 km được dỡ bỏ, các câu lạc bộ thể thao mở cửa trở lại và người dân Victoria có thể đến thăm gia đình họ trong nhà và tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, đồng thời tuân thủ sự xa cách xã hội và vệ sinh tốt.

Họ cũng muốn một ủy ban gồm các chuyên gia y tế được thành lập để thông báo các quyết định của chính phủ về việc thiết lập các quy định nhằm sống chung với virus.

Tiến sĩ Eamonn Mathieson, một trong những chuyên gia y tế đã ký vào lá thư, đã nói chuyện với Sunrise về vấn đề này.

Ông nói: “Ngày càng có nhiều bác sĩ lo ngại về tác động của những vụ đóng cửa này và chúng tôi đang kêu gọi chấm dứt chúng."

Tiến sĩ Mathieson cho biết quan điểm của nhóm là "phù hợp với Tổ chức Y tế thế giới", tổ chức chưa bao giờ khuyến nghị "phong tỏa" để sống chung với virus.

Tiến sĩ Mathieson cho biết: “Đã có những thiệt hại lớn về tài sản thế chấp trong không gian sức khỏe tâm thần do khóa cửa."

“Cách bạn thực hiện sức khỏe cộng đồng không phải là tập trung hoặc cố định một điều kiện để loại trừ tất cả những điều kiện khác”.

AMA phê phán

Hiệp hội Y khoa Úc (AMA) đã cho rằng lá thư của các bác sĩ là “thiếu sót nghiêm trọng”, nói rằng việc dỡ bỏ các hạn chế quá sớm sẽ cho phép coronavirus hoành hành.

“Điều tồi tệ nhất tuyệt đối có thể xảy ra sẽ là một đợt phong tỏa khác và điều quan trọng là trong khi đợt phong tỏa đang hoạt động - rõ ràng là - nó phải được thực hiện để đạt được lộ trình mà chính quyền bang đã đề ra,” Chủ tịch AMA, Tiến sĩ Omar Khorshid nói.

Tiến sĩ Mathieson nói với Sunrise rằng ông không đồng ý với Tiến sĩ Khorshid, nhưng "rất hoan nghênh ý kiến của ông ấy."

“Nói một cách thẳng thắn, AMA không đại diện cho ý kiến của tất cả các bác sĩ, nó không đại diện cho ý kiến của đa số các bác sĩ,” ông nói.

"Chúng tôi muốn xem bằng chứng mà họ đưa ra tuyên bố của mình."

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/hang-tram-bac-si-o-melbourne-keu-goi-cham-dut-ngay-lap-tuc-viec-phong-toa-a38581.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.