RSS

Queensland: Hộ sinh trượt ngã khiến 1 bé gái sơ sinh t.ử v.ong

17:00 26/08/2018

Một cuộc điều tra về cái ch.ết của bé gái sơ sinh do sơ xuất của nhân viên bệnh viện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Vụ việc xảy ra tại bệnh viện Gladstone, ở Queensland lúc 10.05 tối ngày 10 tháng 2 năm 2016. Cô Brieaan Keldie, khi ấy còn là sản phụ, đã tới bệnh viện Gladstone để bắt đầu sinh nở.

Sau đó khoảng 2 giờ đồng hồ, bé gái sơ sinh được đặt tên là Millah đã ra đời. Trong quá trình đưa bé Millah tới phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh, sản phụ Keldie đã ở trong 1 căn phòng hồi sức sau sinh.

Tuy nhiên sự việc đau lòng đã xảy ra khi cô nhận được tin đứa con bé bỏng vừa cất tiếng chào đời của mình đã qua đời chỉ một vài giờ sau đó. Theo điều tra ban đầu, cái chết của bé gái sơ sinh liên quan tới một nhân viên hộ sinh là Gabrielle Matamoros.

Bà Matamoros nói với các thành viên của cuộc điều tra: “Tôi đã giữ được em bé đó trong tay. Nhưng không may tôi đã trượt ngã trong tư thế khuỵ đầu gối khiến bé gái văng khỏi vòng tay tôi.”

The inquest will help determine the cause of death, as well as look at whether the hospital's (pictured) treatment, staffing arrangements and treatment were satisfactory

Trước đó bé gái Millah cũng đã có dấu hiệu nhiễm trùng liên cầu khuẩn nhóm B và một vài tình trạng bệnh khá nghiêm trọng. Do vậy cuộc điều tra nhằm mục đích xác định liệu cú trượt ngã của hộ sinh có phải là nguyên nhân chính dẫn tới sự ra đi của bé hay không.

Bà Keldie nói bên ngoài tòa án: “Chúng tôi chỉ muốn có kết quả tốt nhất vào thời điểm này, cho Sở Y tế Queensland và các bà mẹ cũng như những em nhỏ.”

Bố của bé gái sơ sinh, Adam Rolston, cho biết thời gian qua gia đình đã trải qua những cảm giác không dễ chịu chút nào.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.