RSS

Huấn luyện chó giúp thiếu niên Úc quay về sống đúng hướng

05:10 11/09/2018

Để tạo điều kiện cho những thanh thiếu niên từng mắc sai lầm trở lại cuộc sống bình thường. Năm 2016, Bernie Shakeshaft và một nhóm tình nguyện viên ở miền Đông nước Úc tổ chức chương trình BackTrack và dạy những kỹ năng sống cho họ.

chú chó

Chú chó Snoop nhảy lên theo lệnh của Paddy ở BackTrack YouthWorks tại Armidale, Úc ngày 24/8/2018. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, mỗi cậu bé sẽ huấn luyện một con chó. Đó là một phần của chương trình, và hoạt động này đã giúp hơn 1.000 bạn trẻ tại thành phố Armidale, cách Sydney 375 km.

Vào mùa đông, các chàng trai sẽ huấn luyện những chú chó có kích cỡ và hình dạng khác nhau bằng cách chạy và ném những quả bóng tennis cho chúng.

Jack (trái), Paddy, Jack và Kayden (phải) xem những chú chó đang chạy chơi ở Armidale, Úc ngày 24 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Vì nhiều thanh thiếu niên lầm lỡ không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình và phải đối mặt với những khó khăn ở trường. Trong đó, một số bạn trẻ nhiều lần gặp rắc rối với pháp luật.

Theo chương trình BackTrack, các bạn sẽ được dạy hàn, huấn luyện chó, làm vườn hoặc làm nông nghiệp. Đồng thời họ cũng được dạy toán và tiếng Anh.

Paddy dùng cái cưa để làm vườn ở Armidale, Úc ngày 24 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: Reuters)

Khi được hỏi về những cậu bé này, Shakeshaft cho biết sứ mệnh của nhóm tình nguyện là giữ cho lũ trẻ “còn sống”, giúp chúng ra tù rồi theo đuổi ước mơ và nuôi hy vọng trong cuộc sống.

Trường hợp của Carl, 19 tuổi, trong thời gian 2 năm trước khi gặp Shakeshaft, cậu cứ ra vào trại giam vị thành niên mà không có định hướng gì cho tương lai của mình.

Còn bây giờ, Carl nói thay vì ra ngoài đường không ai quan tâm cho nên cậu ở nhà vì đã có chú chó Bernie ở bên.

Còn Kayden, 15 tuổi bị nghiện ma túy. Từ khi đến BackTrack, con chó Gibson đã thực sự giúp cậu bé thoát khỏi tình trạng chán chường trước đây. Bất cứ khi nào cậu buồn chỉ cần nói chuyện với Gibson, mặc dù nó không thể trả lời, nhưng cậu có thể cảm nhận mình được lắng nghe.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.