RSS

Kết án thiếu niên Úc 16 tuổi hack máy chủ Apple, lấy cắp 90GB dữ liệu khách hàng

18:00 01/10/2018

Một thiếu niên 16 tuổi người Úc đã hack máy chủ Apple, lấy cắp khoảng 90GB dữ liệu khách hàng.

Theo đó, thiếu niên 16 tuổi người Úc, kiêm hacker trẻ tuổi đã tấn công vào máy chủ của Apple nhiều lần trong vài năm qua. Trong quá trình hack máy chủ Apple, thiếu niên này đã lấy cắp tới 90Gb dữ liệu khách hàng.

Sau khi phát hiện dữ liệu bị lấy cắp, các kỹ sư Apple đã kịp phong tỏa hệ thống và ngăn chặn tình trạng lấy cắp. Họ cũng báo với FBI để tiến hành điều tra.

FBI sau đó đã phối hợp với Cảnh sát liên bang Úc (AFP) và kết quả là đã tìm ra tung tích của thiếu niên này tại Melbourne.

Tại hiện trường ho thấy có hai chiếc laptop của Apple, một chiếc smartphone và ổ cứng liên quan đến vụ hack trên.

Với hành vi trên, Tòa án trẻ em Úc đã kết án thiếu niên 16 tuổi này 8 tháng tù quản chế tại địa phương.

Phía truyền thông đưa tin cậu bé là một fanboy chính gốc của Apple và cậu mơ ước một ngày nào đó có thể được làm việc tại Apple.

Thông tin cho biết, cậu bé trước đó đã vướng phải hai cáo buộc liên quan đến an ninh mạng. Một trong số cáo buộc đó có khung hình phạt tối đa lên tới 2 năm giam giữ và cáo buộc còn lại có hình phạt tối đa 1 năm.

Ngoài ra, trong suốt hai năm, anh chàng này đã thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công nguy hiểm vào hệ thống nội bộ của Apple, sử dụng các khóa được ủy quyền và phần mềm để truy cập máy chủ từ xa.

Về phía Apple, hãng tiết lộ dữ liệu của khách hàng vẫn còn nguyên và không lo bị phát tán ra bên ngoài.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.