RSS

Khách hàng Úc giận dữ yêu cầu Coles và Woolworths đào tạo lại nhân viên cách xếp đồ vào túi

18:30 04/07/2018

Khách hàng của Coles và Woolworths đang giận dữ kêu gọi đòi nhân viên siêu thị phải được “đào tạo lại” về việc xếp đồ vào túi, sau khi họ tuyên bố rằng các nhân viên ở quầy thanh toán đang xếp quá nhiều đồ vào túi tái sử dụng.

Coles đã loại bỏ toàn bộ túi nhựa vào Chủ nhật khỏi các cửa hàng trên toàn quốc và giới thiệu loại túi nhựa tái sử dụng với giá 15 cent, trong khi Woolworths đã bắt đầu loại bỏ túi nhựa vào tháng trước.

Cô Hope Wood sống ở Queensland đã đăng bài trên Facebook để phàn nàn rằng nhân viên siêu thị cần phải được dạy "xếp đồ vào túi một cách chính xác".

“Hôm qua mới chỉ là khởi đầu đối với tôi,” cô viết.

“Tôi có một chiếc túi giữ lạnh được với đồ hộp ở phía dưới, sữa chua bị đè bẹp ở giữa và thịt ở trên cùng, và một chiếc túi bình thường chứa thịt, đồ vệ sinh cá nhân, bánh muffin, ngũ cốc và trái cây.”

Cô Wood nói thêm rằng cô “luôn luôn” xếp các mặt hàng lên quầy thanh toán theo thứ tự “được xếp vào trong túi”, và đăng kèm một bức ảnh chụp lại chiếc túi.

"Các bạn có thể giúp nước Úc bằng cách dạy cho nhân viên của mình xếp đồ vào túi đúng cách được không!", cô viết.

Một bình luận từ một phụ nữ khác nói rằng cô "hoàn toàn" đồng ý và nói thêm rằng nhân viên tại các cửa hàng Coles cần "được đào tạo lại về việc xếp đồ vào túi có thể tái sử dụng".

"Tôi đã có 4 chiếc túi giữ lạnh bị đứt quai vì điều này và nó khiến tôi đau lưng khủng khiếp!", cô viết.

Một khách hàng của Woolworths ở Queensland cũng tuyên bố rằng một nhân viên đã chất "quá nhiều" đồ vào túi của cô, và lại xếp bánh mì ở phía dưới. Cô đã đăng kèm một bức ảnh chụp lại hình ảnh một ổ bánh mì Woolworths bị bẹp.

Trong một tuyên bố, Woolworths thừa nhận sự thay đổi đối với túi tái sử dụng là một "quá trình chuyển đổi khó khăn" cho cả nhân viên và khách hàng.

"Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để khiến cho quá trình chuyển đổi này suôn sẻ nhất có thể", tuyên bố cho biết.

"Chúng tôi rất cảm ơn việc bạn chia sẻ những trải nghiệm này với chúng tôi vì nó sẽ giúp chúng tôi đảm bảo mình có thể cải thiện trải nghiệm này cho khách hàng và thành viên trong nhóm của chúng tôi."

Một phát ngôn viên của Coles nói với Yahoo7 trong một tuyên bố rằng họ "chân thành cảm ơn tất cả" khách hàng của mình, "những người đã trở thành một phần của quá trình chuyển đổi để nói không với túi nhựa dùng một lần và nói có với các lựa chọn thay thế tái sử dụng".

"Các nhóm của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để giúp khách hàng thông qua quá trình chuyển đổi này và hỗ trợ dịch vụ khách hàng, quầy thanh toán mở thêm cũng sẽ mở cửa đến Chủ nhật ngày 8 tháng 7 từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối tại New South Wales và Victoria, và 9 giờ sáng và 7 giờ tối tại Queensland và Tây Úc - nơi túi được loại bỏ lần đầu tiên,” tuyên bố cho biết.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.