RSS

Melbourne: Do Vic Roads tính nhầm nợ phí cầu đường, chàng trai phải đóng cửa doanh nghiệp vì bị phạt

18:30 21/06/2018

Có lẽ anh Jed Schwimmer có nhiều lý do hơn hầu hết mọi người để ghét phí cầu đường.

Chàng trai 29 tuổi này đã bị mất việc sau khi bị phạt hơn 100,000 đô trong thời gian 2 năm lái xe trên đường phố Melbourne.

Tuy nhiên, anh tuyên bố rằng anh không hề biết điều này đã xảy ra trong suốt thời gian qua.

"Họ đã gửi mọi thứ đến sai địa chỉ và nó không phải là lỗi của chúng tôi, đó là một lỗi mà tôi nghĩ là đã dẫn tới một thảm họa," ông nói với A Current Affair.

“Tôi đã phải đến bệnh viện vài lần vì căng thẳng và cảm thấy như tôi đã làm tất cả những người đã làm việc chăm chỉ xung quanh tôi thấy thất vọng.”

Người chủ doanh nghiệp nhỏ này đã có một e-tag tự động nạp tiền, và anh tin rằng nó bao gồm một số chiếc xe khác nhau mà anh đang sử dụng cho công việc.

Tuy nhiên, có vấn đề với tài khoản của anh và khoản tiền phạt chưa thanh toán đã biến thành khoản nợ trị giá hàng ngàn đô.

Mặc dù đã nhận được một lá thư từ Vic Roads thừa nhận đã có lỗi với địa chỉ gửi thư của anh, anh Schwimmer nói rằng anh đã không thể được xóa nợ và buộc phải đóng cửa doanh nghiệp của mình.

Nhưng trên hết, sự giận dữ của anh hầu như đến từ cách anh được đối xử.

“Tôi bị đối xử như một tên tội phạm,” anh nói.

"Cách họ xử lý với tôi và hét vào mặt tôi như thể tôi chỉ là một kẻ rác rưởi thì thực sự là không đúng chút nào."

Ông Denis Nelthorpe, Giám đốc điều hành trung tâm pháp lý cộng đồng West Justice, nói rằng hình phạt cho việc không trả phí cầu đường không phù hợp với hành vi phạm tội.

"Thật là lố bịch khi một hành vi nghiêm trọng khiến một người nào đó bị thương và phải nhập viện lại được coi là không lớn bằng việc không trả tiền để sử dụng đường," ông nói với A Current Affair.

“Nếu bạn bị truy tố vì tội trộm cắp nghiêm trọng, bạn không bị bỏ tù và sẽ bị phạt khoảng 3,000 đô. Còn nếu bạn sử dụng đường mà không trả tiền trong 3 tháng, bạn sẽ bị phạt 20,000 đô.”

Ông Nelthorpe ước tính có hơn 1 tỷ đô tiền phí cầu đường chưa được thanh toán tại Victoria vào năm ngoái.

Ông nói rằng hệ thống tòa án không thể theo kịp với số lượng vụ việc.

“Các khoản phí chưa thanh toán đang làm tắc nghẽn hệ thống tòa án đến mức như vậy, khiến chúng tôi không có thời gian để đối phó với bạo lực gia đình và các hoạt động tội phạm,” ông nói.

Trong một tuyên bố, Transurban, đơn vị quản lý hầu hết các con đường thu phí tại Úc, cho biết họ có thể "liên lạc với mọi người và giải quyết các khoản phí cầu đường chưa thanh toán trước khi họ vi phạm, và thực hiện lên đến 10 lần trong 90 ngày để liên lạc."

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.