RSS

Một phần bờ biển Australia bất ngờ sụp xuống biển

07:00 26/09/2018

Một phần bãi biển rộng tới 300 mét tại Inskip Point, bang Queensland, Australia đã bất ngờ sạt lở xuống biển ngày 23/9 do hiện tượng xói mòn.

Vụ sạt lở đã làm một phần bãi biển bang Queensland, Australia sụp xuống biển. (Ảnh: Rainbow Beach Helicopters)

Đây là vụ sạt lở thứ 3 như thế được ghi nhận tại khu vực trong những năm gần đây.

Giới chức địa phương cho biết may mắn không có thiệt hại về người hay tài sản. Những người cắm trại được cảnh báo tránh xa khu vực trên.

Sở Khoa học và Môi trường Queensland thông báo “nhiều khả năng vụ sạt lở này được gây ra bởi những dòng chảy làm xói mòn một số khu vực tại bờ biển”.

Phi công Glen Cruickshank cho biết anh đã thấy sự thay đổi lớn trên bề mặt khu vực khi bay qua đây vào sáng ngày 24/9.

“Vụ sạt lở này có quy mô lớn hơn 2 vụ trước. Nó như thể một vùng đất rộng lớn bất ngờ sụp xuống biển vậy”, anh Glen nói.

mot phan bai bien australia bat ngo do sup xuong bien
Ảnh chụp từ trên không khu vực bãi biển tại Inskip Point biến mất sau vụ sạt lở. (Ảnh: Rainbow Beach Helicopters)

Năm 2015, khoảng 140 người đã phải sơ tán sau khi một vụ sạt lở xảy ra tại một điểm cắm trại gần Inskip Point, khiến một khu vực rộng 200 mét sụp xuống biển. Sau khi vụ việc xảy ra, bang Queensland đã tiến hành đánh giá lại mức ổn định về địa chất tại đây và thiết lập một khu vực hạn chế tiếp cận do có nguy cơ sạt lở, xói mòn đất. Một vụ sạt lở khác, quy mô nhỏ hơn, tiếp tục xảy ra vào năm 2016.

Nhà địa lý học Peter Davies thuộc Đại học Sunshine Coast cảnh báo những vụ sạt lở như vậy nhiều khả năng sẽ còn xảy ra trong tương lai.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.