RSS

Ngân sách liên bang được thiết lập để giúp người Úc trở lại làm việc

13:30 05/10/2020

Thủ quỹ Josh Frydenberg hy vọng ngân sách liên bang sẽ giúp người dân Úc quay trở lại làm việc sau khi nền kinh tế chịu cú sốc lớn nhất trong vòng 100 năm từ đại dịch coronavirus.

Ông cho biết chính phủ Morrison đã hỗ trợ kỷ lục để giúp đỡ đòn từ cuộc khủng hoảng khi nó mới xảy ra ..

“Trong khoản ngân sách này, chúng tôi chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kế hoạch phục hồi kinh tế và tất cả là nhằm tạo ra việc làm,” ông Frydenberg nói với kênh truyền hình ABC vào Chủ nhật.

Thông điệp của ông được đưa ra khi Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian đang thúc giục các nhân viên khu vực công của bang trở lại văn phòng trong những tuần tới, trong một động thái được coi là một bước quan trọng trong việc phục hồi virus.

“Sức khỏe và sự an toàn của người dân NSW luôn là ưu tiên số một của chúng tôi, tuy nhiên, chúng tôi cũng tập trung vào việc thúc đẩy nền kinh tế,” cô nói

NSW đã báo cáo hai trường hợp nhiễm coronavirus mới ở những du khách nước ngoài trong diện cách ly khách sạn, nhưng đã xảy ra ngày thứ chín liên tiếp mà không có bất kỳ sự lây truyền vi rút nào trong cộng đồng.

Tuy nhiên, kỷ lục này có thể bị đe dọa sau khi gần 50 người đi chung chuyến bay đến Sydney với một du khách người Victoria bị nhiễm bệnh.

Hành khách có khả năng lây nhiễm bệnh trên chuyến bay Jetstar JQ510, rời Melbourne lúc 11 giờ sáng Chủ nhật tuần trước và có kết quả dương tính vào ngày thứ hai trong diện kiểm dịch.

Ngân sách liên bang được thiết lập để giúp người Úc trở lại làm việc - ảnh 1

Trong khi đó, Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrews, đã kêu gọi mọi người “ở lại hành trình” sau khi các nhóm lớn tại các bãi biển và công viên đưa ra các biện pháp hạn chế vi rút trong những ngày gần đây sau nhiều tuần khóa cửa ở các khu vực của bang.

“Chúng tôi rất thân thiết. Không ai trong chúng ta làm bất cứ điều gì có thể làm suy yếu những con số rất khả quan, ”ông nói với các phóng viên.

Ông cảnh báo mọi người rằng nếu họ "cố gắng đi tắt điều này, thì chúng ta sẽ trở lại như những tuần trước và vài tháng trước".

Như vậy, tiểu bang đã ghi nhận một ca tử vong khác do vi rút gây ra, nâng số người chết của Victoria lên 806 người và số người tử vong trên toàn quốc là 894 người.

Cũng có 12 ca nhiễm mới, nâng tỷ lệ chẩn đoán ca bệnh trung bình trong 14 ngày của tiểu bang lên 11,9 ở Melbourne và 0,2 ở khu vực Victoria.

Nếu Victoria đạt mức trung bình trong 14 ngày dưới 5 và tổng cộng 2 tuần là dưới 5 vụ bí ẩn, nó sẽ chuyển sang bước thứ ba là mở lại vào ngày 19 tháng 10.

Nhưng nhìn ra nước ngoài, Bộ trưởng Tài chính Mathias Cormann cho biết việc Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiễm COVID-19 cho thấy không ai được miễn nhiễm.

Ông Trump và vợ cùng với một số phụ tá chủ chốt của ông đều bị nhiễm bệnh vào tuần trước, và tổng thống hiện đang nằm viện.

Thượng nghị sĩ Cormann nói với chương trình Chương trình nghị sự Chủ nhật của Sky News: “Đây là một loại virus nguy hiểm."

"Nó cho thấy không có ai nằm ngoài tầm với của loại virus này."

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/ngan-sach-lien-bang-duoc-thiet-lap-de-giup-nguoi-uc-tro-lai-lam-viec-a38465.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.