RSS

Người dân NSW, Queensland và Nam Úc sẽ được Origin giảm giá điện lên tới 4% từ ngày 1/7

11:00 30/06/2018

Người tiêu dùng ở New South Wales, Queensland và Nam Úc sẽ được hưởng lợi từ việc giảm giá điện lên tới 4% sau khi Origin Energy thông báo mức giảm giá này từ ngày 1 tháng 7.

Giá điện ở Queensland và Nam Úc sẽ bị cắt giảm, và Origin Energy cho biết họ cũng sẽ đóng băng giá ở New South Wales và ACT.

Theo kế hoạch định giá của Origin, giá điện cho người dân sẽ được cắt giảm hơn 1% ở đông nam Queensland và Nam Úc. Con số này là 4% đối với các doanh nghiệp nhỏ ở Queensland, và 1.4% ở Nam Úc.

Trong khi giá điện được đóng băng ở New South Wales và ACT, giá gas sẽ được cắt giảm 3% cho người dân và 4% cho các doanh nghiệp nhỏ ở New South Wales.

Bộ trưởng Năng lượng Josh Frydenberg tuyên bố rằng việc cắt giảm này là một “bước đi đúng hướng”.

“Tôi hoan nghênh thông báo của Origin về việc họ đang giảm giá điện ở Nam Úc và Queensland, đối với các doanh nghiệp nhỏ thì điều này đồng nghĩa với việc giảm 4% hóa đơn điện, tương đương với khoảng 100 đô một năm”, ông nói.

Origin là công ty năng lượng đầu tiên công bố kế hoạch định giá của họ cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1 tháng 7.

Nhà bán lẻ này cho biết đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015 sẽ không có sự gia tăng giá điện giữa năm.

Tổng Giám đốc Bán lẻ của Origin Energy, ông Jon Briskin cũng tỏ ý ủng hộ chính sách Bảo đảm Năng lượng Quốc gia của Chính phủ.

Chính sách này yêu cầu các nhà cung cấp phải đáp ứng 2 mục tiêu, đảm bảo độ tin cậy và đảm bảo phát thải.

“Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể khiến giá điện thậm chí còn trở nên thấp hơn cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Úc, nếu chúng tôi có thể đồng ý về chính sách năng lượng dài hạn để khuyến khích đầu tư kịp thời vào nguồn cung mới nhằm thay thế các nhà máy điện đã cũ của nước ta.”

Chính phủ tuyên bố rằng chính sách Bảo đảm Năng lượng Quốc gia có thể giúp các hộ gia đình tiết kiệm 300 đô mỗi năm và nhiều hơn nữa đối với các doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, nó sẽ phải đối mặt với sự phản đối từ các tiểu bang.

“Tôi tin rằng chúng tôi có thể nhận được sự ủng hộ từ các tiểu bang, và tất nhiên là cả sự ủng hộ từ các đồng nghiệp của tôi để xây dựng cải cách quan trọng này thành luật”, ông Frydenberg nói.

(Theo 9News)

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.