RSS

Người dân ở Sydney đang phải tiếp xúc với không khí ô nhiễm ở mức độ nguy hiểm

16:00 18/02/2019

Hàng trăm người dân ở nhiều nơi thuộc thành phố Sydney đang phải tiếp xúc với bầu không khí ô nhiễm ở mức độ nguy hiểm, theo một báo cáo về chất lượng không khí vừa được công bố.

Photo: smh

Báo cáo này cho thấy, tại NSW, ô nhiễm không khí bụi mịn đã vượt mức tiêu chuẩn thường niên tại 14 địa điểm trên toàn bang trong năm 2018, tăng từ mức bốn đến sáu địa điểm trong năm trước đó.

Tác giả thực hiện báo cáo, Tiến sĩ Ben Ewald, cho biết trong khi ô nhiễm không khí bụi thô đang gia tăng, các hạt bụi mịn đang gây ra tác hại lớn đối với sức khỏe của con người.

“Ô nhiễm không khí bụi mịn làm trầm trọng thêm một số căn bệnh vốn đã nguy hiểm và rất phổ biến. Nó làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ. Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy ô nhiễm không khí bụi mịn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, điều mà trước nay chưa từng được biết đến, và làm tăng nguy cơ trẻ sơ sinh bị nhẹ cân”, Tiến sĩ giải thích.

Ô nhiễm không khí bụi mịn diễn ra tồi tệ nhất ở vùng Liverpool trong năm ngoái, đo được ở mức 10.1 microgram trên mỗi mét khối không khí (µg/m3). Các địa điểm khác như Chullora, Richmond, Parramatta North, Prospect và Campbelltown cũng có mức ô nhiễm không khí bụi mịn trên 8µg/m3.

Tiến sĩ Ewald đã có bài bình luận trên tờ Herald Sun với nhận xét rằng “Điều này thể hiện hàng trăm ngàn người dân ở phía Tây Sydney đang phải tiếp xúc với ô nhiễm không khí”.

Thị trấn Muswellbrook, nơi được bao quanh bởi các mỏ than và các nhà máy điện đốt than, đã ghi nhận mức ô nhiễm không khí bụi mịn là 9.2µg/m3. Tiêu chuẩn trung bình quốc gia hàng năm của ô nhiễm không khí bụi mịn là dưới 8µg/m3.

Sáu địa điểm ở Sydney đang có mức độ ô nhiễm không khí vượt mức cho phép gồm có: Liverpool, Chullora, Richmond, Parramatta North, Prospect và Campbelltown.

Các địa điểm khác ở NSW có mức ô nhiễm vượt giới hạn cho phép là Carrington, Mayfield và Beresfield thuộc khu vực Lower Hunter, Muswellbrook, Singleton, Tây Bắc Singleton, Camberwell, Maison Dieu, Mt Thorley, Warkworth thuộc khu vực Upper Hunter, cũng như Wagga Wagga North và Tamworth.

Trong khi chất lượng không khí ở NSW đang “tồi tệ hơn bao giờ hết”, Tiến sĩ Ewald kêu gọi chính quyền bang NSW nên hành động nhiều hơn để giảm mức độ ô nhiễm.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.