RSS

Người dân Úc sẽ nhập cảnh Vương quốc Anh nhanh hơn nhờ ePassport

07:00 22/05/2019

Chính phủ Anh vừa thông qua cải tiến về quy trình kiểm tra hộ chiếu. Với thay đổi này, người dân Úc sẽ không cần phải mệt mỏi chờ đợi khi nhập cảnh tại các sân bay Anh Quốc nữa.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Anh tại các nước thuộc Khối Thịnh vượng chung, công dân Úc mang theo hộ chiếu điện tử sẽ được nhập cảnh sau khi quét thành công trên hệ thống ePassport ở sân bay.

Với động thái này, Vương quốc Anh đã nối gót Úc trong việc tận dụng ưu thế của công nghệ nhận dạng khuôn mặt để quét nhanh, so sánh hình ảnh trên hộ chiếu của công dân với họ ngoài đời thực. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhân lực, bởi hành khách chỉ cần kiểm tra bằng máy móc chứ không phải đối mặt với các nhân viên hàng không.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid cho biết thay đổi trong hệ thống kiểm tra hộ chiếu sẽ giúp du khách Úc có trải nghiệm tuyệt vời hơn trên đất Anh.

“Những cải tiến trong chính sách nhập cư và bảo vệ biên giới của chúng tôi sẽ giúp các hành khách đến thăm và làm việc tại Vương quốc Anh được an toàn hơn, thoải mái hơn,”ông tuyên bố.

“Trong đó, quyết định đưa vào sử dụng cổng ePassport đóng vai trò hết sức quan trọng. Bằng cách này, chúng tôi vừa giúp hành khách cảm thấy dễ chịu, vừa đảm bảo an ninh quốc gia một cách hiệu quả.

“Tôi rất vui mừng khi chứng kiến các công dân Úc được hưởng lợi từ chính sách trên. Đây là cột mốc đánh dấu một khởi đầu suôn sẻ cho chuyến đi của họ đến đất nước chúng tôi.”

Hệ thống ePassport sẽ áp dụng với các công dân Úc trên 18 tuổi, có hộ chiếu điện tử.

Các hành khách đến từ New Zealand cũng là đối tượng phục vụ của hệ thống ePassport, miễn là họ đủ điều kiện. Thông báo Ngân sách Chính phủ của Vương quốc Anh tháng 11 đã gợi ý về kế hoạch này.

Chính phủ Anh cũng đang đề xuất loại bỏ quy trình điền phiếu nhập cảnh (landing card) tại sân bay, vốn được áp dụng với công dân Úc và các nước khác, bởi đây là một trong những thủ tục phiền toái nhất đối với hành khách.

Heathrow là sân bay nhộn nhịp hàng đầu Châu Âu. Chỉ tính riêng năm ngoái, đã có hơn 80 triệu hành khách ghé qua nơi này.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.