RSS

Người Úc đang bị "khủng hoảng cô đơn"

16:00 16/03/2019

Chúng ta có hàng trăm kết nối trên mxh. Nhưng theo số liệu mới, người Úc hiện có số lượng bạn bè thân thiết giảm một nửa so với 1 thập kỷ trước.

Nếu bạn cảm thấy cô đơn thì bạn không đơn độc.

Một "cuộc khủng hoảng cô đơn" đang lan rộng trên khắp đất nước với số liệu thống kê tiết lộ rằng hầu hết người Úc có một nửa số bạn thân so với họ từng có một thập kỷ trước.

Alison Brook, giám đốc điều hành Relationships Australia  nói với The Daily Telegraph rằng người dân Úc hiện có ít thời gian hơn, nhiều hộ gia đình có toàn người lớn đang làm việc, họ có ít thời gian dành cho việc tham gia cộng đồng và kết nối với khu vực.

"Chúng ta đang phải chịu đựng một cuộc khủng hoảng cô đơn trong cộng đồng của mình", bà Brook nói.

Theo một cuộc khảo sát OmniPoll tháng sáu, tiến hành trên 1.200 người Úc, hiện nay, mọi người trung bình có 3,9 người bạn thân, so với 6,4 người trong năm 2005.

Nó cũng tiết lộ rằng mọi người đang phải chịu "sự cô đơn trong tình hàng xóm". 18% người Úc nói rằng họ không thể liên lạc với bất cứ người hàng xóm nào trong những thời kỳ khủng hoảng, con số này tăng 7% so với năm 2005.

Chuyên gia kỹ thuật số Kristy Goodwin cho biết sự xâm nhập của công nghệ là một phần gây ra sự kết nối cá nhân ít hơn, làm suy giảm tình bạn sâu sắc.

Ở một địa điểm trong 50 năm, xã hội đã di động hơn, nhà ở mật độ cao và ít tàn tích hơn, bà nói.

"Chúng ta đang dành nhiều thời gian hơn cho những chiếc màn hình, điều đó có nghĩa là có ít thời gian cho sự tương tác xã hội hơn", bà nói với The Daily Telegraph.

"Dữ liệu này khá nổi bật. Dường như chúng ta có kết nối kỹ thuật nhiều hơn nhưng lại kết nối trong cuộc sống thực ít hơn và mọi người không ưu tiên những mối quan hệ thực. Những người bạn online của bạn không phải lúc nào cũng là những người bạn thật của bạn".

Những con số cũng khác biệt giữa các giới - số lượng nam giới không có bạn thân ngoài mối quan hệ lâu dài của họ là gần gấp đôi (15%) so với phụ nữ (8%), theo kết quả của Relationships Australia.

Cuộc khảo sát cũng hỏi có bao nhiêu người bạn khiến họ cảm thấy thoải mái khi nói về những vấn đề riêng tư, số lượng bạn mà họ đã liên lạc trong tháng trước và có bao nhiêu người họ có thể cầu cứu.

Kết quả cho thấy có khoảng 32% phụ nữ và 40% đàn ông có "mức kết nối thấp" - nghĩa là họ có nguy cơ bị cô lập về mặt xã hội khỏi bạn bè.

Sự cô lập xã hội có thể gây ra những nguy cơ về sức khỏe tâm thần và thể chất, theo Chính phủ Queensland, nơi cung cấp những lời khuyên trên website để giảm thiểu hoặc tránh điều này.

CEO của Australia Scan, David Chalke, nói rằng những phát hiện này "không nhất thiết là điều tồi tệ".

"Tôi không biết rằng quá khứ lúc nào cũng là vinh quang và tôi nghĩ chúng ta đang nhìn lại những kết nối với hàng xóm trong quá khứ qua lăng kính màu hồng", ông nói.

"Một số người thích hạn chế bản thân và công nghệ tạo điều kiện cho điều đó nhưng tôi không chắc đó là một điều xấu. Mọi người không còn phải giả mạo nó nếu họ không muốn".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.