RSS

Người Úc đang bước vào những ngày lạnh nhất mùa đông

15:00 13/07/2018

Sáng này quý vị có nhận ra mình thở ra khói và nhiệt độ lạnh hơn cả mức...bình thường của mùa đông? Theo dự báo thời tiết, bắt đầu từ thứ Sáu tuần này 13/7, nhiệt độ trên khắp cả nước tiếp tục giảm, nhiều khu vực chạm ngưỡng 'đóng băng'.

Thời điểm lạnh nhất của mùa đông 2018 chính là đây, đã đến lúc đem chăn bông và áo ấm bự nhất ra choàng thêm.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, nhiệt độ đã rớt xuống mức thấp nhất trong mùa đông năm 2018, làm cho không ít cư dân cảm thấy khó khăn trong việc...bước ra khỏi giường và đi làm vào sáng sớm. 

Kết quả hình ảnh cho Người Úc đang bước vào những ngày lạnh nhất mùa đông

Cư dân Canberra dù đã quá quen với thời tiết lạnh cũng sẽ phải choàng thêm một lớp áo ấm để chống chọi với nhiệt độ âm 5 độ C vào thứ Bảy này. 

Tại Sydney, buổi sáng nhiệt độ có thể dễ chịu hơn một chút do trời nắng ráo, thế nhưng chỉ cần mặt trời lặn là nhiệt độ sẽ giảm rất nhanh. Không ít khu vực tại Sydney đã có dấu hiệu giảm nhiệt từ những ngày trong tuần, đặc biệt là vào sáng thứ Bảy tuần này, cư dân Sydney sẽ cảm nhận được nhiệt độ đóng băng bao phủ nhiều khu vực.

Nhiệt độ trung bình tại Sydney CBD sẽ vào khoảng 5 độ vào thứ bảy và Chủ Nhật. Trong khi đó, chỉ cách Sydney vài kilomet về phía Tây, những khu vực như Penrith có khả năng sẽ hứng cái lạnh âm 1 độ C vào sáng sớm Chủ Nhật. 

Trong tuần rồi, một trận bão đã kéo qua Illawara và thậm chí là có cả mưa đá mềm tại Wollongong mà không ít cư dân đã nhầm tưởng là tuyết. 

Tại Brisbane nhiệt độ cũng chẳng dễ chịu hơn là bao dù cho trời có nắng ráo. Thứ bảy này sẽ đánh dấu ngày lạnh nhất trong năm tại Brisbane với cái lạnh 6 độ C, tức là thấp hơn mức lạnh trung bình là 3 độ C.

Trong khi đó Melbourne cũng sẽ trải qua cuối tuần lạnh nhất trong năm bắt đầu từ cuối tuần này với nhiệt độ thấp nhất xuống còn 3 độ C. 

Kết quả hình ảnh cho Người Úc đang bước vào những ngày lạnh nhất mùa đông

Vào sáng thứ Sáu, Adelaide đã đón cái lạnh 4 độ C và nhiệt độ sẽ tiếp tục giữ ở mức thấp đó vào sáng thứ Bảy.

Hobart cũng 'run rẩy' dưới cái lạnh 3 độ. 

Perth sẽ có nhiệt độ khá dễ chịu hơn một chút ở mức 9 độ C. 

Những khu vực cao hơn như Perisher, nhiệt độ sẽ hạ xuống hơn âm 10 độ và dự đoán có tuyết rơi. Trong khi đó, những khu vực núi tuyết như Spencers Creek và Snowy Mountains hiện đã có tuyết phủ dầy gần 1 mét, tức là đã 'phá kỷ lục' tuyết phủ kể từ năm 2014. 

Tin mừng là nhiệt độ trong ngày sẽ dễ chịu hơn ở tất cả các khu vực nhờ vào mặt trời. Sydney sẽ ở tầm 17 độ vào giữa ngày và Melbourne là khoảng 14 độ, Adelaide là 15 và Brisbane là 20 độ C lý tưởng. 

Hoàn toàn đối lập với những khu vực còn lại, Darwin sẽ tiếp tục đón mùa đông với nhiệt độ thấp nhất là 18 độ và cao nhất là 31 độ.

Quý vị nên choàng thêm nhiều áo ấm, khăn choàng và mũ len khi đi ra đường để tránh bị cảm vào cuối tuần này, vì chỉ cần chống chọi đến thứ Ba tuần sau là nhiệt độ sẽ dễ chịu trở lại. 

 Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.