RSS

Người Úc được cảnh báo về hình thức lừa đảo mới mạo danh Australia Post

09:00 15/02/2018

Người dân Úc đang được cảnh báo về một kiểu email và tin nhắn giả mạo mới ngụy trang là đến từ Australia Post.

“Thật không may, bạn đã bỏ lỡ chúng tôi!” email này cho biết, thế nhưng lại viết sai từ “unfortunately” thành “unfortunaltey”.

Email tiếp tục cho biết rằng Australia Post đã cố gắng giao gói hàng nhưng không có ai có mặt để nhận nó, và email cung cấp một liên kết để “thay đổi thời gian giao hàng”.

Nhưng theo công ty bảo mật MailGuard, “việc nhấp vào liên kết này sẽ là một ý tưởng thực sự tồi tệ”.

MailGuard cho biết: “Liên kết sẽ đưa bạn đến một tập tin nén có chứa phần mềm độc hại và có thể gây ra nhiều thiệt hại, và nó sẽ cài đặt spyware hoặc virus vào máy của bạn”.

“Trong bối cảnh Giáng sinh đang tới rất gần, thời gian của vụ lừa đảo này đặc biệt mang tính cơ hội.”

“Đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm cho việc phân phối bưu kiện, và những kẻ lừa đảo biết rằng trong dịp lễ, mọi người đang bị phân tâm và dễ bị lừa hơn.”

Trong một tuyên bố, Australia Post nói rằng họ đã được biết về email và tin nhắn SMS lừa đảo này, và khuyên khách hàng rằng không nên nhấp vào liên kết.

“Xin hãy lưu ý rằng Australia Post sẽ không bao giờ gửi email hoặc tin nhắn SMS yêu cầu bạn nhấp vào liên kết để in biên lai/nhãn hàng để nhận/theo dõi bưu kiện. Australia Post cũng không bao giờ gửi email yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính của bạn, bao gồm mọi dạng ID, mật khẩu, chi tiết thẻ tín dụng và thông tin tài khoản hoặc để yêu cầu bạn xác minh bất kỳ thông tin nào”, tuyên bố cho biết.

Việt Tùng – Báo Úc (Theo 7News)

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.