RSS

Người Úc ngày càng rời bỏ các thành phố lớn để về vùng nông thôn nhiều hơn

15:00 13/07/2019

Trong vòng 5 năm đã có hơn 400,000 người Úc chuyển từ các thành phố lớn để đến sống ở các vùng nông thôn.

Có thể thấy, số lượng người dân rời bỏ các thành phố lớn để đến những vùng hẻo lánh hơn, họ ngày càng không mặn mà với những thành phố lớn.

Điều này cũng cho thấy chính phủ không cần phải thúc đẩy các di dân mới chuyển đến vùng nông thôn nữa, họ đã có sự lựa chọn của họ.

Báo cáo mới nhất của Viện Nông thôn Úc (RAI) cho thấy, người Úc đang dần không còn mặn mà với những thành phố lớn, họ chuyển đến những vùng nhỏ và vắng vẻ hơn.

Nguyên nhân của vấn đề này được cho là do giá địa ốc quá cao và sự đông đúc ở các thành phố lớn.

Nhưng theo thông tin, làn sóng di cư này có thể tăng lên nếu chính phủ các cấp bắt kịp xu hướng này để đầu tư thêm vào hạ tầng cơ sở cho đồng đều ở mọi địa phương.

Điều này được chính RAI đề xuất trong phúc trình được xuất bản hôm thứ Năm vừa rồi.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc điều hành của RAI, tiến sĩ Kim Houghton cho hay, dân số tại Úc đang tăng lên quá nhanh. Tuy nhiên Úc vẫn là một quốc gia rộng lớn có thể đủ chỗ cho mọi người nếu có một kế hoạch đúng đắn.

Theo ông này, năm ngoái dân số nước Úc đã đạt 25 triệu. Do đó đã đến lúc các vùng nông thôn Úc phải góp phần vào để giải quyết sự quá tải ở các thành phố lớn.

Phần lớn người dân Úc muốn đến sống ở các vùng ít dân cư. Nhưng theo tiến sĩ này, để có thêm nhiều người tự nguyện chuyển đi, chúng ta cần phải hỗ trợ cộng đồng nhằm cải thiện nhiều yếu tố để cuộc sống mới đáng sống hơn.

Trước vấn đề này, phúc trình của RAI đề cập đến 5 vấn đề như sau:

- Cân bằng việc đầu tư vào hạ tầng cơ sở giữa quốc gia và các tiểu bang để nâng cao chất lượng sống tại các trung tâm vùng ngoại ô.

- Phân tích lại những tác động về mặt kinh tế trong việc tăng cường đô thị hóa chỉ tập trung ở các thành phố lớn

- Các chương trình tập trung để hỗ trợ việc đa dạng hóa nền kinh tế và việc làm tại những vùng nông thôn phát triển chậm.

- Cải thiện giáo dục cũng như đào tạo ở vùng nông thôn để cung cấp cái nhân lực có tài cho sự phát triển dài hạn.

- Xóa bỏ những rào cản của di dân khi đến sống ở các vùng nông thôn, phân bổ nguồn vốn để hỗ trợ cộng đồng di dân mới đến.

Phúc trình này cho thấy, trong 40 năm tới dân số sẽ phân bổ nhiều ở các vùng ngoại ô thay vì nội độ thành phố.

Theo đó, những vùng ngoại ô Sydney, Melbourne và Perth dân số sẽ tăng gấp đôi. Trong khi đó, vùng ngoại ô ở Brisbane dự kiến sẽ tăng gấp ba.

Tiến sĩ Kim Houghton cho rằng, thu nhập trung bình tại những vùng đô thị và vùng ngoại ô khá tương đồng, nhưng thời gian di chuyển đi làm và giá nhà thì hoàn toàn khác biệt.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.