RSS

Những người gian lận tiền trợ cấp thất nghiệp, hãy coi chừng cảnh sát!

08:00 08/08/2018

Victoria, tiểu bang có nhiều người gian lận trợ cấp thất nghiệp nhất đang nằm trong tầm ngắm của phía điều tra và cảnh sát.

Tình trạng gian lận tiền phúc lợi xã hội ở vùng tây nam Melbourne đã bị đưa vào tầm ngắm của cảnh sát và các nhà điều tra liên bang.

Trong những ngày sắp tới, cảnh sát liên bang và Bộ Nhân dụng sẽ ‘đóng đô’ tại các văn phòng Centrelinks ở Werribee và Sunshine để tóm những kẻ cơ hội.

Cảnh sát cũng sẽ có mặt tại Trung tâm thương mại Pacific Werribee để có thể trực tiếp nhận tin báo từ người dân.

Các nhà điều tra sẽ tiến hành ‘kiểm tra bất ngờ’ những người đã từng có tiền án không tuân thủ pháp luật, hoặc những người có hồ sơ liên quan đến những hoạt động mờ ám, Bộ trưởng Nhân dụng Michael Keenan cho biết trong một thông cáo hôm thứ Ba.

Năm 2015, khi chiến dịch điều tra được thực hiện ở Werribee đã thu về gần $11 triệu tiền phúc lợi từ 2,600 người không đủ điều kiện nhận trợ cấp.

Các nhà chức trách đã thực hiện 19 hoạt động điều tra trên khắp nước Úc, trong đó Werribee là nới có số người gian lận trợ cấp thất nghiệp nhiều nhất.

“Đối với những ai đang lợi dụng chính sách, chúng tôi có một hệ thống phức tạp để tìm ra kẻ đó và chắc chắn người đó sẽ nhận hình phạt cao nhất,” ông Keenan nói.

Một số trường hợp sẽ được chuyển qua cho cảnh sát liên bang, và có thể bị truy tố tội gian lận thậm chí có thể chịu án tù.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.