RSS

Úc ra chính sách mới về trợ cấp thất nghiệp

21:30 06/08/2018

Chính quyền Malcolm Turnbull mới đây đã ra chính sách mới về trợ cấp thất nghiệp. Đề xuất mới này sẽ chặn đứng tình trạng trên bằng cách đưa ra một hệ thống điểm và bạn sẽ bị loại nếu không đủ tiêu chuẩn.

Theo chính sách mới này, những người nhận trợ cấp phải chứng minh rằng những người này vẫn cố gắng tìm việc làm. Tuy nhiên một số cá nhân lại cố ứng tuyển vào những vị trí mà họ không đủ tiêu chuẩn như bác sĩ, kỹ sư và bác học.

Đề xuất mới về trợ cấp thất nghiệp này sẽ chặn đứng tình trạng trên bằng cách đưa ra một hệ thống điểm và bạn sẽ bị loại nếu không đủ tiêu chuẩn.

Liên quan đến chính sách mới này, Andrew Laming, thành viên Bowman cho biết, đã ủng hộ đề xuất này và nhắm vào hơn 20,000 kẻ ‘lười nhác’ không thực sự muốn tìm việc làm trên toàn nước Úc.

Theo chia sẻ của ông: "Thời gian đã điểm, bạn sẽ bị phát hiện. Giống như bằng lái xe có điểm, nếu bạn cứ mất dần điểm trong thang điểm, bạn sẽ bị loại.”

Ngoài việc chỉ điểm ra những công việc ‘ngoài tầm với’, đề xuất mới này cũng sẽ buộc người thất nghiệp tìm những công việc không thuộc chuyên ngành, không phải công việc yêu thích và không nằm trong mức lương mong muốn.

Theo đó, những người thất nghiệp biếng nhác sẽ bị buộc phải đi làm. Chính phủ Úc chắc chắn những

người thực sự có tài thì sẽ không bị ảnh hưởng.

ông Howarth nói, họ muốn thấy tất cả mọi người đều làm việc bởi không muốn họ lệ thuộc vào trợ cấp và chính phủ. Bởi phúc lợi tốt nhất chính là việc làm.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.